Tiêu hủy lô xúc xích hư hỏng do quá trình bảo quản

Cập nhật: 08-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Đến 14 giờ chiều nay (8-8), Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã hoàn tất công tác giám sát quá trình tiêu hủy số sản phẩm xúc xích bị hư hỏng bằng cách tiêu hủy tại lò đốt của Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương thuộc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương.

 Tiêu hủy số xúc xích hư hỏng.

Số xúc xích này được cơ quan chức năng thu giữ tại đại lý Vạn Kim (Biên Hòa, Đồng Nai). Trước đó, đại lý này đã nhiều lần khiếu nại đến cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương về việc Công ty Cổ phần Jupiter Foods giao nhầm số xúc xích không đảm bảo chất lượng, xuất hiện dòi trong những hủ xúc xích còn hạn dùng.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm nghiệm mẫu tại 3 đơn vị là Trung tâm kiểm nghiệm SGS, CASE và Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 3 cho thấy, lô hàng không bị lỗi do chất lượng nguyên liệu, ô nhiễm trong quá trình sản xuất hay bao gói sản phẩm. Nguyên nhân hàng kém chất lượng được xác định do tác động của điều kiện bên ngoài và điều kiện bảo quản sản phẩm tại đại lý.

Cụ thể, kết quả kiểm tra thực tế của hai Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đều cho thấy, kho bảo quản thực phẩm của nhà phân phối Vạn Kim không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, một số xúc xích hỏng đã bị mất niêm phong của nhà sản xuất, trên bao bì có những lỗ li ti. Đây cũng là một trong những cơ sở để cơ quan chức năng xác định nguyên nhân hàng hỏng do điều kiện vận chuyển và bốc dỡ.

Duy Khang
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên