Tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 tiếp tục phát triển tốt 

Cập nhật: 21-11-2018 | 16:42:15


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(BDO) Sáng 21-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 21 (mở rộng). Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của các cấp, các ngành, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển và chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh ước tăng 9,01%, GRDP bình quân đầu người đạt 130,8%; chỉ số phát triển công nghiệp tăng 9,79%. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 191.000 tỷ đồng, tăng 18%, thặng dư thương mại năm 2018 đạt trên 4,7 tỷ đô la Mỹ. Thu hút đầu tư trong nước (tính đến ngày 15-11-2018) được 52.861 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh; thu hút 1 tỷ 694 triệu đô la Mỹ. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 50.000 tỷ đồng, đạt 95% dự toán HĐND tỉnh, tăng 9% so cùng kỳ. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm; các chế độ chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động được triển khai chu đáo, kịp thời, nhất là các lễ, kỷ niệm. Tỉnh đã tổ chức thành công một số sự kiện quốc gia, quốc tế quan trọng, quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định.

Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong năm 2018 đã bám sát nhiệm vụ chính trị, cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra và đạt được những kết quả tích cực. Bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được kiện toàn, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành, quản lý trên các lĩnh vực. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội được tập trung hướng về cơ sở, công tác đoàn kết, tập hợp, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong năm 2019; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, trong năm 2018 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triên tốt, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đặc biệt, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trong công tác đối ngoại. Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng thành phố thông minh thế giới (ICF). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần làm tốt nhiều vấn đề mà trong đó tập trung một số vấn đề, đó là: Công tác an sinh xã hội, mọi người dân sống trên đất Bình Dương đều được hưởng quyền lợi như nhau và tốt nhất; an ninh trật tự an toàn xã hội, làm sao để Bình Dương vừa là vùng đất làm ăn tốt nhưng cũng là nơi an bình cho mọi người; tập trung cải cách hành chính…

Tại hội nghị, sáng nay, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chuẩn y Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 đối với đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên