Tình người ở trọ

Cập nhật: 07-07-2018 | 10:31:55

Trong căn nhà trọ, có 2 ông bà hơn 60 tuổi cùng một cháu nhỏ 7 tuổi thuê phòng ở trọ. Phòng trọ không rộng rãi và đã cũ nên chủ trọ cho thuê giá rẻ. Hầu hết người ở trọ là lao động ngoài tỉnh đến sinh sống.

Đứa cháu nhỏ theo hai ông bà mưu sinh vì ba mẹ đã chia tay, mỗi người đều có gia đình riêng. Buổi sáng, nó theo ông bà đi bán vé số để kiếm tiền sinh sống. Dù nắng hay mưa, sáng sớm hay tối mịt, ông bà cũng cố gắng đi bán để cho cháu nhỏ có cái ăn qua ngày. Ở gần khu trọ có lớp học tình thương dạy buổi tối, ông bà vui mừng lắm nên cho cháu mình đến học con chữ. Nhiều lần nó muốn theo phụ bán vé số vào buổi tối nhưng ông bà nhất định không đồng ý…

Ông bà là người lớn tuổi nhất trong nhà trọ lại không có nhiều sức khỏe để lao động. Ông bà hay đau bệnh nên đi bán vé số cũng có bữa được bữa không. Anh chị em thuê phòng trong nhà trọ ai cũng thương nên hay qua lại giúp ông bà. Bà chủ nhà trọ thấy vậy cũng thương cho hoàn cảnh nên cũng không lấy tiền thuê trọ của ông bà… Một buổi tối trời mưa dầm, bà đi bán vé số về rồi bị tai biến. Gánh nặng trên vai ông càng nhiều hơn và khó khăn lại trở nên gấp bội. Trông ông mỗi ngày mỗi gầy hơn, đôi mắt đục và mờ hẳn… Thương quá hoàn cảnh, bà chủ trọ cùng với anh chị thuê phòng trong khu lại gom góp tiền hàng tháng để phụ giúp ông bà và đứa cháu trong những ngày tháng mưu sinh trên đất khách, quê người.

Trong cuộc sống đầy bộn bề và lo toan của những người ở trọ, tình người vẫn lung linh như ngọn nến, thắp sáng những tấm lòng để cùng sẻ chia những yêu thương.

MỸ HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên