Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 22-06-2016 | 14:50:24

(BDOSáng 22-6, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 
Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh trao bằng khen cho các tập thể. 
Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể. 
Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh và đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể. 
Ảnh: Quốc Chiến


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân. 
Ảnh: Quốc Chiến

Cuộc bầu cử ngày 22-5-2016 toàn tỉnh có 1.450.176 cử tri đăng ký đi bầu tại 1.015 khu vực bỏ phiếu. Trong ngày bầu cử 22-5-2016 có 1.434.455 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,92%. Cử tri đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội, 70 đại biểu HĐND tỉnh, 324 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.604 đại biểu HĐND cấp xã.

Theo UBBC tỉnh, các nội dung công việc được triển khai thực hiện tốt, đúng luật, dân chủ, nghiêm túc, công bằng, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kết quả bầu cử đã phản ánh đúng nguyện vọng, ý chí, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng gắn với quá trình thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan và cử tri trong toàn tỉnh đã nỗ lực, tập trung trí tuệ, sức lực và vật lực để chuẩn bị và tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam chúc mừng các vị đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời mong muốn các đại biểu thực hiện tốt phương châm gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Nam đề nghị các tổ chức phụ trách bầu cử căn cứ quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND, khẩn trương hoàn tất các công việc sau bầu cử; tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND; tiến hành rà soát lại kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành để tập trung thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016, làm tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 52 tập thể, 296 cá nhân; UBBC tỉnh tặng giấy khen cho 157 tập thể và 295 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 5 tập thể và 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử được UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên