Trao trả tài sản cho người đánh rơi, biểu dương người nhận được của rơi

Cập nhật: 21-04-2020 | 20:43:32

(BDO) Chiều 21-4, Công an (CA) phường Thuận Giao, TP.Thuận An đã tổ chức buổi lễ trao trả 67 triệu đồng bị đánh rơi cho chính chủ (ảnh).

Trước đó, ngày 8-4, bà Phạm Thị Bích Thủy (60 tuổi) ngụ KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao đánh rơi 1 bịch ni lông, trong đó 67 triệu đồng trên một đoạn đường gần nhà. Sau đó, cháu Kiều My nhặt được và nghĩ đó là tài sản của gia đình chị Cao Thị Vân nên đem đến để trước cửa nhà chị Vân. Phát hiện trước cửa nhà mình có bịch ni lông, bên trong có 67 triệu đồng, chị Vân nghĩ của ai đó bị đánh rơi nên đem số tài sản trên đến CA phường Thuận Giao để tìm lại chủ nhân. Chị Vân cũng đăng thông tin nhặt được của rơi trên trạng xã hội để chủ nhân có điều kiện tìm lại được tài sản của mình.

Sau nhiều lần phường Thuận Giao phát đi thông tin cháu Kiều My và chị Vân có nhận được số tài sản bị đánh rơi, ngày 10-4, bà Phạm Thị Bích Thủy đến CA phường Thuận Giao trình bày sự việc đánh rơi số tài sản trên. Qua xác minh đối chứng, CA phường Thuận Giao đã xác định số tài sản trên đúng của bà Vân nên đã trao trả lại cho chính chủ. Tại buổi trao trả tiền cho người bị đánh rơi, chính quyền địa phương đã biểu dương Cao Thị Vân (39 tuổi) và cháu Lương Thị Kiều My (13 tuổi) đều ngụ phường Thuận Giao đã biểu dương tinh thần không tham của rơi.

Trao đổi với P.V, cháu Kiều My, cho biết: “Ở nhà ngày nào ba mẹ cũng dạy bảo là không được ăn cắp, ăn trộm và không tham của người khác đánh rơi. Khi lên lớp học thì thầy, cô giáo cũng dạy bảo như vậy. Khi phát hiện số tiền lớn trong bịch ni lông, cháu lại nhớ đến những lời dạy bảo của gia đình và thầy cô. Cháu cứ nghĩ số tiền đó là của gia đình cô Vân đánh rơi do nằm cạnh nhà cô Vân”.

Bà Cao Thị Vân, cho rằng: “Điều khiến tôi đem trả lại số tài sản của người bị đánh rơi là do suy nghĩ đặt mình vào vị trí là người đánh rơi thì sẽ rất đau buồn, biết đâu 67 triệu đồng của người đánh rơi lại đang lo việc chữa bệnh cho người thân. Nếu không có số tiền này thì rất tội nghiệp. Xuất phát từ ý nghĩ đó nên đem đến CA trình báo, mong muốn tìm lại đúng chủ để trao trả”.

Thanh Quang   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên