Công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết âm lịch 2017:

Triển khai nhiều giải pháp hạn chế ùn tắc, tai nạn

Cập nhật: 30-12-2016 | 06:06:23

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) để người dân vui xuân đón Tết Dương lịch 2017, hiện nay các cơ quan chức năng của tỉnh và nhiều địa phương đồng loạt ra quân triển khai nhiều giải pháp để giảm thiểu việc ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT). Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, hy vọng tình hình an ninh trật tự ATGT trong Tết Dương lịch này sẽ được bảo đảm.

Đẩy mạnh công tác tuần tra

Xác định việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong dịp Tết Dương lịch 2017 sẽ giúp kéo giảm TNGT, tránh ùn tắc, hiện Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an (CA) tỉnh đang triển khai nhiều kế hoạch. Theo đó, ngoài lực lượng của Phòng CSGT CA tỉnh tuần tra tại các tuyến đường được phân cấp, cán bộ, chiến sĩ của các Đội CSGT thuộc CA các huyện, thị và thành phố trên địa bàn cũng tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp. 

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, cho biết: “Để người dân vui xuân đón Tết Dương lịch 2017 được an toàn, hiện CA tỉnh đang mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Song song với công tác này, đơn vị đã chỉ đạo cho các Đội CSGT trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm.

Lực lượng CSGT sẽ thường xuyên có mặt tuần tra, chốt chặn, phân luồng điều tiết giao thông tại nhiều điểm có nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc trong thời gian cao điểm. Phòng CSGT tỉnh thành lập 3 tổ công tác phối hợp với CSGT ở các địa phương để xử lý những trường hợp liên quan đến việc mất ATGT. Lực lượng này sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để ngăn ngừa, xử lý nghiêm đối với trường hợp đua xe trái phép trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch”.

Đề cập về công tác bảo đảm ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017, trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: “Để người dân vui xuân đón Tết Dương lịch 2017 được an toàn, hiện nay CA tỉnh đang mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm. Song song với công tác này, đơn vị đã chỉ đạo cho các Đội CSGT trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm. Lực lượng CSGT sẽ thường xuyên có mặt tuần tra, chốt chặn, phân luồng điều tiết giao thông tại nhiều điểm có nguy cơ xảy ra tình trạng ùn tắc trong thời gian cao điểm.

Lực lượng CSGT CA tỉnh xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Phòng CSGT CA tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác phối hợp với CSGT ở các địa phương để xử lý những trường hợp có liên quan đến việc mất ATGT. Lực lượng này sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để ngăn ngừa, xử lý nghiêm đối với trường hợp đua xe trái phép trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh về việc mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017, các ngày lễ hội, Tết Nguyên đán, hiện nay các đơn vị CA trên địa bàn tỉnh đang dồn toàn lực cho công tác này. Là địa phương có tuyến đường ĐT741 qua địa bàn với lưu lượng người và phương tiện tham giao thông đông đúc, hiện nay CA TX.Bến Cát đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm ngăn ngừa tình trạng mất an toàn giao thông. Thượng tá Mai Anh Dũng, Phó Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết song song với việc mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, hiện nay lực lượng CSGT của đơn vị này đã tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. “Để giữ vững và ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch 2017, lãnh đạo CA TX.Bến Cát đã chỉ đạo cho các đội nghiệp vụ phối hợp với CA các xã, phường trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm pháp luật. Đối với công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn, lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp như: Nhà xe chèn ép khách, tự tăng giá vé, nhà xe không niêm yết giá, nạn xe dù bến cóc... xảy ra vào những ngày lễ, tết”.

Theo thượng tá Mai Anh Dũng, để làm tốt công tác này, CSGT TX.Bến Cát phối hợp với nhiều lực lượng của địa phương như: Thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố, dân phòng... tuần tra, kiểm soát, đứng chốt để điều tiết tại nhiều nút giao thông có nhiều người, phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm. Ngoài ra, CA TX.Bến Cát tiếp tục đẩy mạnh công tác lập lại trật tự đô thị tại nhiều địa phương giáp ranh TP.Thủ Dầu Một để xử lý vi phạm lòng lề đường, vi phạm hành lang an toàn đường bộ.

Trong khi đó, thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ được lực lượng CSGT CA TX.Tân Uyên thực hiện thường xuyên. Trong những ngày trước, trong và sau Tết Dương lịch 2017, lực lượng CSGT TX.Tân Uyên phối hợp với CA ở các địa phương bố trí ứng trực thường xuyên trên các tuyến đường lớn đi qua địa bàn. Lực lượng CSGT sẽ phối hợp với Đài truyền thanh của thị xã tiếp tục thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến đông đảo quần chúng nhân dân nhằm nâng cao sự nhận thức, hiểu biết hơn khi tham gia giao thông. Tin rằng, với sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể cùng lực lượng CSGT CA TX.Tân Uyên sẽ góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi giải trí của người dân vào dịp Tết Dương lịch 2017”.

Tăng cường chốt chặn tại các “điểm nóng”

Để ngăn ngừa tình trạng hỗn loạn giao thông, ùn tắc giao thông cục bộ trong những ngày lễ tết tại các điểm nóng, hiện Phòng CSGT CA tỉnh đã chỉ đạo cho lực lượng CSGT chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư. Trao đổi với chúng tôi về việc chốt chặn tại các điểm nóng, những nơi có nguy cơ xảy ra việc ùn tắc giao thông, Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết: “Hiện trên địa bàn tỉnh có 11 điểm chốt giao thông do lực lượng Phòng CSGT đảm nhiệm. Để điều tiết giao thông thông suốt trong Tết Dương lịch 2017, ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, lực lượng CSGT sẽ thường xuyên có mặt tại các ngã ba, ngã tư trong thời gian cao điểm để phân luồng, xử lý vụ việc nhằm chống tình trạng ùn tắc có thể xảy ra. Ngoài ra, đối với lực lượng CSGT ở huyện, thị và thành phố phải làm tốt công tác chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư do đơn vị đảm nhiệm. Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ, hy vọng trong Tết Dương lịch này, Bình Dương sẽ không để xảy ra việc mất ATGT”.

Là địa phương tập trung nhiều điểm vui chơi giải trí, thu hút nhiều người dân đến trong dịp Tết Dương lịch này, lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một cũng đang khẩn trương trong việc lập lại trật tự văn minh đô thị, bảo đảm ATGT. Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT trong Tết Dương lịch 2017. Cụ thể, đơn vị đã thành lập nhiều tổ điều tiết giao thông tại các ngã ba, ngã tư; nhanh chóng điều lực lượng đến hiện trường xử lý những vụ việc va quẹt, tai nạn. Để tránh việc xuất hiện đua xe trên địa bàn, hiện nay các phường của TP.Thủ Dầu Một đang triển khai công tác nắm tình hình để kịp thời ngăn chặn”.

Tương tự, trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng đội CSGT CA TX.Dĩ An, cho rằng: “Công tác chốt chặn, phân luồng giao thông tại các ngã ba, ngã tư có nguy cơ tiềm ẩn ùn tắc giao thông trong vào giờ cao điểm luôn được đơn vị quan tâm. Trong Tết Dương lịch này, CSGT CA Dĩ An sẽ kết hợp với các lực lượng liên quan thành lập nhiều tổ để chốt chặn, điều tiết nhằm hạn chế ùn tắc”.

T.QUANG - H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên