Triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác trợ giúp pháp lý

Cập nhật: 13-08-2015 | 09:51:52

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2659 về việc triển khai thực hiện Đề án đổi mới công tác trợ giúp pháp lý (TGPL). Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã giao cho Sở Tư pháp trên cơ sở kế hoạch triển khai Đề án đổi mới công tác TGPL giai đoạn 2015-2025 của Bộ Tư pháp, khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai đề án đổi mới của tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng đề án sắp xếp vị trí, việc làm của các công chức, viên chức của Trung tâm TGPL Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được quy định trong đề án; đồng thời yêu cầu Sở Tư pháp tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả của chi nhánh TGPL trên địa bàn tỉnh; chấm dứt hoạt động đối với chi nhánh thành lập không đúng quy định, không căn cứ vào nhu cầu TGPL, không có trợ giúp viên pháp lý hoặc hoạt động không hiệu quả…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên