Trường mầm non Hoa Mai 1 (TX.Thuận An): Ngôi nhà hạnh phúc của trẻ thơ

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Các bé trường Mầm non Hoa Mai 1 biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới.

 Trường MN Hoa Mai 1 là đơn vị công lập duy nhất trong địa bàn phường An Thạnh, TX.Thuận An. Trường được xây dựng mới và đưa vào sử dụng từ tháng 12-2011 với diện tích 3.400m2, tổng kinh phí xây dựng và trang thiết bị là 30 tỷ đồng.

Trường MN Hoa Mai 1 có quy mô 18 lớp với tổng số 850 cháu, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 72 người. Chỉ trong 4 tháng, sau khi chuyển từ trường cũ sang trường mới, với sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ, trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia vào tháng 5-2012.

Từ khi thành lập đến nay, trường MN Hoa Mai 1 luôn tạo được sự tin yêu, mến phục trong lòng các bậc phụ huynh. Chị Huỳnh Thị Mỹ Chi, phụ huynh có con học lớp lá, cho biết: “Tất cả các cháu ở đây đều được nuôi dưỡng và giáo dục một cách rất khoa học. Các cô đã tạo cho trẻ một nền tảng vững chắc để bước vào bậc tiểu học”. Nhờ sự hăng say lao động, không ngừng sáng tạo và tâm huyết yêu nghề của tất cả các giáo viên trong trường mà trong thời gian qua, chất lượng chăm sóc giáo dục của trường không ngừng được nâng lên.

Trường MN Hoa Mai 1 cũng là một trong những ngôi trường xanh, sạch, đẹp của TX.Thuận An nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Trường luôn chú ý đến việc trồng cây xanh, bóng mát xung quanh trường, luôn tích cực thay đổi màu sắc hoa kiểng trong sân trường. Góc thiên nhiên từng lớp luôn được thay đổi màu sắc thường xuyên để các cháu có điều kiện được tiếp xúc với môi trường hoa, kiểng thiên nhiên. Hàng ngày, được cùng cô chăm sóc tưới nước cũng giúp các cháu biết yêu quý cây xanh. Ngoài ra, trường cũng vận dụng khu đất phía sau trường chia khoán cho 5 tổ trồng các loại hoa màu, rau cải các loại, từng luống mía, khoai mì, giàn gấc, một số loại cây ăn quả như: xoài, sa kê để các cô cải thiện thêm trong các bữa ăn tập thể.

Mỗi năm giáo viên nhà trường làm được trên 350 bộ đồ dùng dạy học (trên 9.000 cái) và gần 500 món đồ chơi (trên 10.000 cái) từ các phế liệu, phế phẩm do phụ huynh học sinh hỗ trợ. Qua các hoạt động vui chơi, học tập trẻ gần gũi với cô giáo, thân thiện với bạn bè, tự tin, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát trong các hoạt động. Với những nỗ lực không ngừng, trường MN Hoa Mai 1 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng và chất lượng các hội thi trong tỉnh. Nhiều năm liền trường MN Hoa Mai 1 được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Cô Nguyễn Thị Thêu, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Để có được những kết quả trên là nhờ vào niềm tin, sức mạnh đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường với một mục tiêu chung đó là phấn đấu cho sự phát triển nhà trường vì tương lai các cháu”.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X