Từ 1-1-2017, bắt đầu ngừng hỗ trợ một số hoạt động Dự án VAAC-US.CDC tại Bình Dương

Cập nhật: 29-06-2016 | 15:47:54
(BDONgày 29-6, Đoàn công tác Ban quản lý Dự án VAAC-US.CDC Trung ương do ông Chu Quốc Ân, Phó Giám đốc dự án làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban QLDA tỉnh về kế hoạch tiếp nhận chuyển giao hoạt động của Dự án VAAC-US.CDC tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác Dự án VAAC-US.CDC Trung ương làm việc với Ban quản lý dự án VAAC-US.CDC tỉnh 

Dự án VAAC-US.CDC tỉnh Bình Dương bắt đầu thực hiện từ năm 2014 và sẽ kết thúc vào cuối năm 2016. Kinh phí hỗ trợ của dự án giúp cho tỉnh Bình Dương thực hiện tốt và có hiệu quả các hoạt động như: can thiệp giảm hại, tư vấn xét nghiệm tự nguyện, chăm sóc điều trị, phòng lây truyền mẹ con, giúp giảm tỷ lệ tử vong nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nhiễm HIV. Trong thời gian qua, sự hỗ trợ của dự án đã góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2016, dự án trung ương sẽ bắt đầu ngừng hỗ trợ kinh phí cho Bình Dương và dự án được chuyển giao lại cho tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện. Cụ thể, đến cuối năm 2016, sẽ ngừng các hoạt động can thiệp cộng đồng, phòng lây truyền mẹ con và chăm sóc điều trị. Đến năm 2017, sẽ ngừng hỗ trợ một số hoạt động tiếp theo và đến năm 2018, tất cả dự án sẽ ngừng toàn bộ hỗ trợ (bao gồm cả thuốc ARV) cho tỉnh Bình Dương. 

Ông Chu Quốc Ân đánh giá cao những kết quả dự án mà tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện và đạt được trong những năm qua. Ông cho rằng, hiệu quả của dự án triển khai ở tỉnh Bình Dương là rất cao. Dự án đã góp phần tích cực cùng ngành y tế Bình Dương phòng chống, ngăn chặn dịch HIV/AIDS trên địa bàn. Ông hy vọng, sau khi dự án ngừng hỗ trợ cho Bình Dương thì tỉnh sẽ tiếp nhận, hỗ trợ kinh phí để dự án tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên