Từ góc nhìn “giám đốc” ở tuổi 15

Cập nhật: 03-11-2014 | 08:35:32

Không sở hữu ngoại hình xinh đẹp hay tài năng đặc biệt nhưng em được nhiều người biết đến bởi một điều hết sức đơn giản là mê sách. Đó là em Ngô Vũ Thảo Quỳnh (SN 1999), học sinh lớp 10 Anh, trường THPT chuyên Hùng Vương, hiện là giám đốc điều hành cửa hàng sách online Rubikbooks.

Ngay từ khi còn nhỏ, Quỳnh có niềm đam mê đặc biệt với sách. Em nghiền ngẫm, đọc đi đọc lại một cuốn truyện hay bài văn mà không biết chán. Cái duyên đưa em gái trẻ đến với công việc hiện tại cũng thật tình cờ. Năm lớp 8, Quỳnh được ba mẹ cho lên TP. Hồ Chí Minh tham dự hội sách. Qua các buổi ngoại khoá, em nhận thấy nhiều bạn bè, anh chị có cùng sở thích. Một trong số đó có người chị ngỏ lời cùng Quỳnh để sáng lập nhà sách online từ đó.

Thảo Quỳnh sắp xếp khoa học giữa việc học tập, công việc và niềm đam mê. 9 năm liền Quỳnh là học sinh giỏi, giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi văn cấp tỉnh, thành phố và đặc biệt em có tài chơi cờ vua.

Nói về văn hoá đọc sách của các bạn trẻ ngày nay, Thảo Quỳnh chia sẻ: “Các bạn trẻ đa phần đọc sách theo trào lưu, kiểu như đọc “a dua”. Điều đó có vẻ như tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh của nhà sách nhưng không vì thế mà chúng em thấy vui. Bởi có rất nhiều sách hay, ý nghĩa nhưng một số bạn trẻ dường như đã bỏ quên”.

HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên