Tuổi trẻ các địa phương ra quân thực hiện Tháng thanh niên

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:27:04

 Sáng qua (21-2), Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) đã tổ chức ra quân thực hiện Tháng thanh niên (TTN) năm 2021 tại ấp 1 và chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).

Thực hiện hoạt động này, các chi đoàn đã đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” phát quang bụi rậm, vệ sinh trên các tuyến đường ở địa bàn xã. Bên cạnh đó, các chi đoàn còn phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực chợ và khu đông dân cư. Dịp này, Xã đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà động viên các thanh niên trúng tuyển chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021.

Cùng ngày, Xã đoàn Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) cũng đã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” hưởng ứng TTN năm 2021. Theo đó, Xã đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác tại tuyến đường thanh niên tự quản Tân Lập 32 và tuyến đường giao thông nông thôn Tân Lập 10. Hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng TTN năm 2021.

Sáng qua (21-2), Xã đoàn Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) cũng đã tổ chức ra quân hưởng ứng các hoạt động TTN năm 2021. Theo đó, tuổi trẻ xã Long Nguyên đã thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với các công trình, phần việc như chăm sóc vườn hoa, vệ sinh bia tưởng niệm, xóa các điểm tập kết rác dọc tuyến đường ĐT749A; đồng thời thăm, tặng 2 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho trẻ em lớp học tình thương có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (ảnh).

Đoàn thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng) cũng vừa phối hợp ra quân “Ngày chủ nhật xanh”. Tại buổi ra quân, đoàn viên, hội viên đã dọn dẹp, vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản ĐH613; đồng thời tháo gỡ biển quảng cáo sai quy định dọc theo tuyến đường quốc lộ 13. Đoàn viên thanh niên cũng tổ chức tuyên truyền đến người dân về quy tắc “5 K” của Bộ Y tế, cùng với đó là hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế.

Qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp và có thêm kiến thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

NHƯ Ý - NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên