Tuổi trẻ Công an tỉnh: Ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:36:36

Phát huy tinh thần tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng với phương châm “Gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, giúp đỡ nhân dân”, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Bình Dương đẹp trong lòng nhân dân, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là công tác ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Một trong những hoạt động cao điểm của tuổi trẻ Công an tỉnh những ngày này là xung kích tham gia hoạt động tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Tuổi trẻ Công an tỉnh tại các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và lực lượng tại địa phương tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát giao thông; đẩy mạnh công tác phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập về khuya, gây rối làm mất an ninh trật tự.

Tuổi trẻ Công an tỉnh ra quân tuần tra kiểm soát giao thông, điều tiết giao thông tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh T.LÊ

Bảo đảm tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử, Trung úy Vũ Thị Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, bên cạnh các hoạt động xã hội, tình nguyện được tổ chức, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phát động ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tình hình an ninh trật tự với những nội dung: Đẩy mạnh công tác nắm tình hình; tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát giao thông, chốt chặn tại các ngã tư, giao lộ vào giờ cao điểm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông; đẩy mạnh công tác phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập về khuya, gây rối làm mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn PC64, PK20, PC67 và Đoàn thanh niên Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đội nghiệp vụ, các lực lượng thanh niên tại địa phương tổ chức tăng cường tuần tra vũ trang, đẩy mạnh công tác phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập về khuya, gây rối làm mất an ninh trật tự… Các đơn vị đã tập trung vào các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ đông dân cư, nhất là các khu vực, điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử ứng cử đại biểu... nhằm bảo đảm an ninh trật tự để ngày 22-5, tất cả cử tri trong tỉnh đi bỏ lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Trung úy Phan Trọng Hữu, Phó Bí thư Chi đoàn 2, thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Để tăng cường bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử, tuổi trẻ trong đơn vị đã phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông, chốt chặn, điều tiết giao thông; tuần tra kiểm soát giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm, nhất là trong ngày bầu cử 22-5”.

Song song với các hoạt động ra quân, tuần tra bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, dịp này Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Trong những ngày qua, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức một chuỗi các hoạt động xã hội tình nguyện tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Tân Uyên. Cụ thể, tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An, một lực lượng gồm 90 chiến sĩ đã thực hiện nạo vét, khai thông kênh rạch ngang (dài 60-70m) tại đường BH03, khu phố Đông Ba; dọn dẹp vệ sinh tuyến đường, dán pa-nô tuyên truyền; làm vệ sinh môi trường, hè phố xanh - sạch - đẹp tại các hộ dân và thực hiện chương trình “Tuyến đường văn minh”.

Tại phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên và phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, lực lượng thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng 100 phần quà (tổng trị giá 35 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã phối hợp cùng địa phương dọn dẹp, chỉnh trang nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng; giúp đỡ nhân dân nạo vét kênh, mương, khai thông suối; dọn dẹp vệ sinh tuyến đường, hè phố xanh - sạch - đẹp, xung kích trong các hoạt động xã hội với tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao tại cơ sở.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên