Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Phát huy tinh thần tình nguyện phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 24-06-2021 | 08:56:19

 Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, địa phương, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy vai trò tình nguyện, xung phong, đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 Tuổi trẻ Thủ Dầu Một ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Sẵn sàng trên mọi mặt trận

Những ngày qua, chị Phan Ngọc Trâm, Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 9, phường Phú Hòa, thành viên Đội Xung kích phòng, chống dịch Covid-19 của Phường đoàn Phú Hòa đã không ngại khó khăn, nguy hiểm xung phong thực hiện nhiệm vụ tại nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị Trâm là một trong những điển hình đại diện cho tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một sẵn sàng đóng góp sức trẻ khi Tổ quốc cần. Chị Trâm nói: “Tôi cảm thấy rất vui khi được góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng với địa phương nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Khi TP.Thủ Dầu Một xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã nhanh chóng thành lập đội hình phản ứng nhanh, tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh với gần 400 tình nguyện viên (TNV) đăng ký tham gia; trong đó có 1 đội hình cấp thành phố với gần 150 TNV, được chia làm 5 tổ chuyên môn phụ trách mỗi phần việc khác nhau: Tổ tiếp nhận thông tin có trách nhiệm tiếp nhận thông tin vận động, đăng tuyển, kết nối TNV, điều phối các lực lượng TNV. Tổ trực chốt ngày đêm có nhiệm vụ hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, phân phối các nhu yếu phẩm vận động đến các chốt phong tỏa, cách ly; hỗ trợ lực lượng y tế, công an, quân sự thực hiện nhiệm vụ tại chốt trực, kịp thời phản ánh những thông tin tại chỗ về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố. Tổ truyền thông có nhiệm vụ tuyên truyền kịp thời các thông tin liên quan đến dịch bệnh, các chương trình, hoạt động của Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên thanh niên và người dân trong khu phong tỏa, cách ly; tăng cường các bài viết về gương TNV tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Tổ hậu cần thực hiện nhiệm vụ phân phối nhu yếu phẩm và các nhiệm vụ khác. Tổ TNV trong khu phong tỏa, cách ly; phối hợp cùng các lực lượng bên ngoài tổ chức các hoạt động, chương trình theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn như vận chuyển, tiếp ứng nhu yếu phẩm vào các hẻm sâu bên trong khu vực phong tỏa, hỗ trợ người dân khai báo y tế theo quy định. Bên cạnh đó, Thành đoàn còn có đội hình phản ứng nhanh gồm 8 thành viên thực hiện trực chốt tại trạm kiểm soát dịch bệnh cầu Phú Cường với nhiệm vụ đo thân nhiệt, hỗ trợ người dân khai báo y tế theo quy định... 

Chung lòng, chung sức

Với tinh thần “Chung sức, chung lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã triển khai, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực trong công tác chống dịch, điển hình, như: Tổ chức ký kết triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với Đoàn Thanh niên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn (Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, Đoàn trường Đại học Bình Dương, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương). Để đồng hành, chia sẻ, tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ tại nơi phong tỏa, cách ly, Thành đoàn đã vận động 1.000 thùng nước yến, 10.000 khẩu trang, 200 lít nước sát khuẩn, 500 tấm chắn giọt bắn… Những phần hỗ trợ này không chỉ được gửi tặng tại các nơi cách ly, phong tỏa trên địa bàn mà còn được san sẻ đến các đơn vị bạn như Thành đoàn Thuận An, Thành đoàn Dĩ An, Thị đoàn Bến Cát, Huyện đoàn Bàu Bàng…

Song song đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 10 triệu đồng. Có thể nói tiền đóng góp này tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của tuổi trẻ thành phố với mong muốn chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu... trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, người đang trong các khu cách ly.

Tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cũng đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Điển hình như Phường đoàn Phú Mỹ phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Phường đoàn Chánh Mỹ tặng nhu yếu phẩm cho thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Phường đoàn Tương Bình Hiệp phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức phiên chợ 0 đồng với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua dịch bệnh Covid-19”…

Từ những việc làm hiệu quả, thiết thực của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đã góp phần cùng cả hệ thống chính trị và người dân vượt qua khó khăn, thách thức; ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn.

NGỌC NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên