Tuyên dương, khen thưởng trên 1.000 giáo viên và học sinh giỏi 

Cập nhật: 08-10-2015 | 15:51:21

(BDO) Sáng 8-10, Sở Giáo dục- Đào tạo họp mặt tuyên dương 50 giáo viên và 953 lượt học sinh (HS) có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi của năm học 2014-2015. Trong số đó 101 tập thể lớp, 256 giáo viên-HS được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.


Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các HS giỏi

Trong năm học qua, Sở tiếp tục hướng dẫn, tổ chức tuyển chọn HS giỏi từ cấp trường đến huyện thị, thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Qua từng vòng thi, sở đã chỉ đạo giáo viên rút kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng HS giỏi về nội dung, phương pháp làm bài, giúp các em nắm chắc kiến thức trước khi bước vào vòng thi tiếp theo. Trong số HS được tuyên dương trong đợt này có 14 em đạt giải HS giỏi quốc gia, 22 em đạt giải giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia; 161 HS đạt các giải toán, tiếng Anh trên internet, giải toán bằng tiếng Anh, khoa học kỹ thuật…


Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các giáo viên có công bồi dưỡng HS giỏi

Ở kỳ thi THPT quốc gia có 5.239 thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, trong đó có nhiều thí sinh đạt điểm cao, 101 tập thể lớp đạt thành tích trúng tuyển đại học đạt tỷ lệ từ 63,81% đến 100%.  

Trong năm học 2015-2016, Sở GD-ĐT chỉ đạo các ngành học, cấp học tập trung đẩy mạnh các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới cơ chế tuyển sinh HS giỏi, sớm phát hiện, bồi dưỡng và chọn lọc được nhiều HS giỏi từ các phong trào thi đua dạy tốt- học tốt. Sở khuyến khích các trường tạo nguồn, trường chất lượng cao sáng tạo nhằm phát triển tài năng và đào tạo nhân tài.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X