Tuyên truyền pháp luật cho nông dân: Đa dạng hình thức, phong phú nội dung

Cập nhật: 28-02-2020 | 09:35:42

Năm 2019, Hội Nông dân tỉnh đã ra mắt 6 Câu lạc bộ (CLB) Nông dân với pháp luật, kết hợp với tập huấn trang bị kỹ năng điều hành sinh hoạt cho 357 thành viên CLB; nâng tổng số CLB Nông dân với pháp luật được hội thành lập đến nay là 68 CLB với 2.486 thành viên. Các thành viên nòng cốt cùng các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các hoạt động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các cuộc vận động thi đua yêu nước và các phong trào bảo đảm an ninh trật tự của địa phương.

Ngoài việc tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của các CLB, thời gian qua các cấp hội đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện, thị, thành phố và Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) tổ chức tuyên truyền, tư vấn, TGPL. Trong năm, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh tổ chức 27 cuộc tư vấn, TGPL tại 27 cơ sở hội với 1.886 lượt cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân tham dự; có 85 trường hợp được tư vấn, trợ giúp; kết hợp với cung cấp 12.500 tờ gấp, tờ rơi tìm hiểu pháp luật về các lĩnh vực đất đai, môi trường, khiếu nại, tố cáo, TGPL...

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết: “Thông qua công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và TGPL đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân về vị trí, vai trò của tổ chức hội và hội viên Hội Nông dân trong tham gia xây dựng chính quyền, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân bảo đảm đúng pháp luật, góp phần ổn định trật tự xã hội ở địa phương, hạn chế tranh chấp ngay tại cơ sở, hạn chế phát sinh khiếu kiện đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài”.

Trong năm 2019, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền được 3.811 cuộc với 166.133 lượt người tham dự; trong đó, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 1.051 cuộc có 43.736 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.

Tuyên truyền trên Bản tin nông dân Bình Dương được 4 kỳ với số lượng 12.000 cuốn phát hành đến chi, tổ hội. Trong đó có nội dung chuyên trang hỏi đáp pháp luật nhằm cung cấp thông tin tuyên truyền về những văn bản pháp luật mới liên quan đến nông nghiệp - nông dân - nông thôn cho cán bộ, hội viên, nông dân làm tài liệu nghiên cứu, học tập sinh hoạt ở các chi, tổ, hội và CLB; cung cấp 14.500 tờ rơi, tờ bướm và 234 quyển sổ tay pháp luật cho các CLB Nông dân với pháp luật và cơ sở hội.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên