Tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học: Chuyện không nên xem nhẹ

Cập nhật: 12-04-2021 | 08:26:49

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nhằm sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2021, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình nhấn mạnh để kéo giảm tai nạn giao thông trong tình hình hiện nay, một trong những vấn đề cần làm là phải xây dựng văn hóa giao thông cho người đi đường. Trong đó chú trọng việc tuyên truyền pháp luật về giao thông trong các trường học.

Vì vậy, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Bộ Giáo dục - Đào tạo phải đề xuất nghiên cứu, bổ sung, sửa đổi tài liệu tuyên truyền về văn hóa giao thông cho phù hợp với chương trình mới; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền pháp luật cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là sắp tới các ngày nghỉ lễ, nghỉ hè để bảo đảm an toàn cho các em.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ (Bộ Công an) cũng đề xuất các trường học, cơ sở giáo dục chú trọng hơn nữa việc giáo dục kiến thức pháp luật giao thông cho học sinh. Từng bước giúp các em hình thành văn hóa giao thông ngay từ những năm học đầu đời, để sau này hạn chế những vi phạm trên đường.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, thời gian qua Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp triển khai nhiều cuộc thi tìm hiểu về ATGT cho giáo viên, học sinh các cấp trong cả nước. Những hoạt động này đã nhận được phản hồi tích cực. Trong khi đó tại Bình Dương, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức được nhiều hoạt động nhằm đưa kiến thức pháp luật đến học sinh và phụ huynh; sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên...

Đáng chú ý là cách tuyên truyền trực quan, sinh động thông qua các phiên tòa giả định về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Gần đây nhất là phiên tòa giả định được tổ chức tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Thủ Dầu Một) thu hút nhiều học sinh theo dõi. Những phiên tòa giả định, những buổi tuyên truyền trong sân trường là cơ hội giúp các bạn học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức để tự trang bị kỹ năng cho mình khi tham gia giao thông trên đường.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên