TX.Bến Cát: Xây dựng Đảng vững mạnh làm động lực phát triển ở địa phương

Cập nhật: 07-06-2016 | 09:18:13

Thông qua mô hình “Gần dân, sát dân”, “Gần dân, giúp dân”, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, trong toàn Đảng bộ TX.Bến Cát.

Trong thời gian tới, Thị ủy Bến Cát sẽ chú trọng việc chỉ đạo phát triển Đảng trong CNLĐ tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trong ảnh: Công nhân sản xuất kính chiếu hậu các loại xe ô tô ở Công ty Suntech Vina, KCN Mỹ Phước 3 Ảnh: Q.CHIẾN

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, trong thời gian qua, Thị ủy Bến Cát luôn chủ động, tích cực làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong toàn Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng Đảng đã được Đảng bộ thị xã xác định là một nhiệm vụ then chốt, thực hiện thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, nhất là Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Mô Hình “Gần dân, sát dân” và “Gần dân, giúp dân” là một điển hình. Thông qua mô hình này đã có gần 300 lượt đồng chí cấp ủy viên, Thường trực HĐND thị xã đến gặp gỡ, thăm hỏi các hộ gia đình trên địa bàn. Mô hình đã thật sự trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân từ mô hình này cũng như sự đồng thuận cao của toàn Đảng bộ trong công tác xây dựng Đảng đã tạo niềm tin tưởng cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, họ chung tay, góp sức, đồng thuận với chính quyền, góp phần đưa TX.Bến Cát ngày càng phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Tính đến quý I-2016, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với tỷ trọng công nghiệp (83,92%), dịch vụ (15,43%), nông nghiệp (0,65%). GDP bình quân đầu người đạt 62,9 triệu đồng/người/năm. Trong giai đoạn 2010-2015, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm ở TX.Bến Cát đạt 13,5%, trong đó công nghiệp tăng 16,94%, dịch vụ tăng 33%, nông nghiệp tăng 2,41%. Song song đó, Đảng bộ thị xã cũng tập trung lãnh đạo công tác xây dựng chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Hệ thống chính quyền từ thị xã đến cơ sở được kiện toàn, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động. UBND thị xã đã tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của HĐND thị xã đề ra sát với tình hình thực tế của địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Khanh cho biết từ sự quan tâm trong công tác phát triển Đảng đã tạo sức mạnh, đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự ủng hộ, đồng thuận, chung tay góp sức của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Đây là nguồn lực quan trọng để thị xã phát triển bền vững. Trong giai đoạn 2015-2020, kế thừa những thành quả đạt được, TX.Bến Cát tiếp tục phát huy, khai thác và tận dụng thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân để đánh thức tiềm năng, đưa địa phương ngày càng phát triển bền vững trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa. Mục tiêu mà Đảng bộ TX.Bến Cát đề ra trong giai đoạn 2015-2020 là tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp lên tầm cao mới; phát triển công nghiệp phải gắn liền với phát triển đô thị, dịch vụ, bảo đảm sự hài hòa, liên kết giữa các vùng kinh tế của tỉnh; tiếp tục phát triển kinh tế của thị xã nhanh và bền vững trên tất cả các lĩnh vực, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh ổn định, giữ vững an ninh chính trị; phấn đấu đến năm 2020, TX.Bến Cát sẽ trở thành 1 quận thuộc thành phố Bình Dương.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, Đảng bộ TX.Bến Cát đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy chính quyền trọng sạch vững mạnh vì nhân dân phục vụ. Nói như đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát cần phải chú trọng công tác xây dựng Đảng, nhất là trong công nhân lao động; đồng thời tổ chức tuyên truyền và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng trong công nhân lao động ở các khu nhà trọ, công ty, xí nghiệp nhằm đề ra giải pháp tốt nhất chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động trên địa bàn. Đồng chí nói: “Toàn Đảng bộ vững mạnh trong sạch thì việc xây dựng kinh tế - xã hội tại TX.Bến Cát nhất định sẽ thành công, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai”.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên