TX.Dĩ An: Kiến nghị sắp xếp lại các bãi đỗ xe container trong khu dân cư

Cập nhật: 17-06-2019 | 08:47:53

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có trên 100 bãi đỗ xe container, xe tải. Các bãi này đang hoạt động trên các tuyến đường trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, tạo tiếng ồn trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông. Đa số các bãi xe này đều không có giấy phép kinh doanh hoặc có nhưng không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật

 Mặc dù chưa đủ điều kiện theo quy định nhưng bãi xe Quốc Đạt trên đường An Bình, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An vẫn hoạt động

 Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng TX.Dĩ An, trên địa bàn thị xãhiện có trên 100 bãi đỗ xe container, xe tải. Đáng chú ý trong đó có nhiều bãi xe hoạt động không cógiấy phép kinh doanh. Việc cấp phép kinh doanh bãi đỗ xe trên địa bàn thị xã đều do Sở Kế hoạch - Đầu tư, Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp phép nhưng không lấy ý kiến của địa phương nên xảy ra tình trạng thành lập bãi đậu xe tại các vị trí không đúng theo quy hoạch được duyệt, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai, gây ô nhiễm môi trường, tạo tiếng ồn trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông. Các tuyến đường có bãi đỗ xe container hoạt động đều bị hư hỏng, gây bức xúc cho người dân.

Vừa qua, từ phản ánh của cử tri, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An đã phối hợp cùng Công an TX.Dĩ An tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động bãi xe Quốc Đạt và Phương Thúy trên địa bàn KP.Bình Đường 2, phường An Bình. Qua kiểm tra, chủ hai bãi xe trên chỉ cung cấp giấy phép kinh doanh. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, hai bãi xe này chưa đáp ứng các điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 56 của Thông tư 63/2014/TT-BGTVT ngày 7-11- 2014 của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, qua đó đã gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông tại tuyến đường xe ra vào bãi và không đáp ứng các điều kiện về phòng, chống cháy nổ gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và tài sản là rất cao. Đáng chú ý, tại bãi xe Quốc Đạt đã từng xảy ra hai vụ cố ý gây thương tích, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Sau khi tổ chức kiểm tra hai bãi xe trên, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An đã có văn bản kiến nghị UBND TX.Dĩ An đề nghị Sở Giao thông - Vận tải tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành quy hoạch bãi đỗ xe trên địa bàn tỉnh, trong đó có TX.Dĩ An; xây dựng kế hoạch kiểm tra các bãi đỗ xe trên địa bàn TX.Dĩ An; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoàn thiện các thủ tục pháp lý để kinh doanh bãi đỗ xe theo quy định.

Về lĩnh đất đai và môi trường, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An kiến nghị phòng Tài nguyên và Môi trường thường xuyên rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; kiểm tra, xử phạt về lĩnh vực đất đai, môi trường đối với các bãi xe hoạt động không đúng quy định.

Riêng đối với hai bãi đỗ xe Quốc Đạt và Phương Thúy, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An đề nghị phải liên hệ với Sở Giao thông - Vận tải hoàn thiện các điều kiện theo đúng quy định của pháp luật

 NGUYỄN HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên