TX.Dĩ An: Thưởng “nóng” cho người dân có thành tích phá án

Cập nhật: 06-03-2019 | 08:05:39

 Công an TX.Dĩ An vừa tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 người dân vì có tinh thần tố giác và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã.

Trước đó vào ngày 11-1, trong lúc thu gom rác, ông Huỳnh Văn Thép (38 tuổi, ngụ phường An Phú, TX.Thuận An) cùng con là anh Huỳnh Văn Lem (18 tuổi) phát hiện trong đống rác ven đường trên địa bàn phường Tân Bình (TX.Dĩ An) có 1 khẩu súng AK. Sau đó ông Thép cùng con đã trình báo và giao nộp khẩu súng cho cơ quan chức năng. Với thành tích trên, hai cha con ông Thép được Công an TX.Dĩ An tuyên dương và thưởng “nóng” 2 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an TX.Dĩ An thưởng “nóng” cho người dân

Cùng với hai cha con ông Thép, anh Trịnh Ngọc Viên (40 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An) cũng được thưởng “nóng” 1 triệu đồng vì đã dũng cảm truy bắt cướp. Trước đó, anh Viên đang ngồi trong một quán cà phê trên đường Lý Thường Kiệt (KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An) thì nghe tiếng tri hô cướp từ xa. Từ trong quán nước, anh Viên nhìn thấy người dân đuổi theo một thanh niên điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao. Lúc này, anh Viên liền ném ghế nhựa vào tên điều khiển xe máy khiến hắn ngã xuống đường; sau đó anh cùng người dân khống chế bắt giữ đối tượng giao cho công an địa phương.

Qua làm việc, đối tượng tên Nguyễn Văn Vũ (18 tuổi, ngụ Bình Phước) khai để có tiền tiêu xài trong thời gian chờ xin việc, Vũ nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản người đi đường. Thực hiện ý định trên, Vũ điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An để tìm “con mồi”. Khi đến gần công viên Đề pô xe lửa Dĩ An trên đường Lý Thường Kiệt, Vũ phát hiện anh Dương Văn C. (quê Đồng Tháp) vừa điều khiển xe máy vừa sử dụng điện thoại liền áp sáp, dùng tay giật chiếc điện thoại di động của anh C. rồi tăng ga tẩu thoát. Sau đó, tên Vũ bị anh Viên và người dân bắt giữ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên