TX. Dĩ An: Tiếp tục tạo sức lan tỏa trong học và làm theo Bác

Cập nhật: 15-08-2017 | 09:00:21

Ngay sau khi triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã xác định việc thực hiện chỉ thị phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vì thế, tại TX.Dĩ An ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm theo Bác. Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa đã thuyết phục và lôi cuốn được nhiều người làm theo, gp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Thi đua làm theo gương Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Thị ủy Dĩ An đã nghiêm túc triển khai chuyên đề bằng những việc làm cụ thể. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, phong trào học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ các phong trào thi đua, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở các địa phương, đơn vị.

Ông Lê Văn Hạch, đảng viên Chi bộ khu phố Châu Thới (phường Bình An), dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn luôn đi đầu trong các hoạt động khu phố, vận động mọi người tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; bà Nguyễn Thị Diệu (đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Cường Thịnh- Đảng bộ phường Bình An) hàng tháng đã trích phần lương ít ỏi của mình để ủng hộ cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hay bà Nguyễn Thị Hoa (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Những người tình nguyện phường An Bình) luôn quan tâm đến những mảnh đời khó khăn, thường xuyên nấu và phát những phần cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo… Nhiều cá nhân điển hình với những việc làm tự giác, tự nguyện đã hun đúc nên ý chí của tập thể trong phong trào học và làm theo Bác.


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 tại TX.Dĩ An
. Ảnh: CAO SƠN

Tại TX.Dĩ An, nhiều mô hình học tập, làm theo Bác đang ngày càng phát huy hiệu quả và có tác dụng lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ Công an thị xã thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm chuẩn mực chung trong rèn luyện cán bộ, chiến sĩ; Đảng bộ Quân sự thực hiện lời dạy của Bác đối với Quân đội nhân dân; ngành y tế thực hiện lời Bác “Lương y phải như từ mẫu”; ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương trong sáng về đạo đức, tự học, tự sáng tạo”, “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”; Chi bộ Đội Cảnh sát giao thông nỗ lực tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự đô thị, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn; Đoàn Thanh niên tiếp tục với phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác”; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị xã đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn thể đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú gắn với các phong trào hiến đất làm đường, bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường các khu phố, xây dựng thị xã ngày càng văn minh, sạch đẹp…

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An, cho biết việc triển khai và tổ chức thực hiện xây dựng mô hình “Gần dân, sát dân và giúp dân” theo Kế hoạch số 29-KH/BTG ngày 22-8-2014 tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các chi, Đảng bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai và duy trì việc thực hiện những mô hình hiệu qu, được dư luận đnh gicao. Ngoi ra, trên đa bn thxcòn hơn 40 mô hnh tiêu biểu và cách làm hiệu quả trên tất ccác lĩnh vực. Thị ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy tiếp tục thống kê, giới thiệu, bình chọn để nhân rộng nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cn bộđng viên, trong cc cơ quan, đơn vviệc hc tập vlm theo tư tưởng, đo đức, phong cách HồChíMinh.

Vì một đô thị vững mạnh

Qua hơn 1 năm tổ chức triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại TX.Dĩ An, đã tạo được sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, có sức lan tỏa và từng bước phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống. Đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nhất là tu dưỡng, rèn luyện theo đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của Bác; có chuyển biến tốt hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết thêm: “Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ công tác thường xuyên của mình; xây dựng bổ sung quy chuẩn đạo đức của cơ quan, đơn vị và quy chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên; xem đây là thước đo, làm cơ sở chuẩn mực để đánh giá cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Sức lan tỏa của các mô hình “Gần dân, sát dân và giúp dân” với những việc làm thiết thực đã phần nào nắm được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, để từ đó bằng biện pháp trực tiếp trả lời hoặc yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời những vấn đề bức xúc của người dân. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Nhiều phong trào thi đua yêu nước của các địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cch Hồ Chí Minh đã góp phần trực tiếp vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ pht triển kinh tế - xã hội của thị xã đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Có thể khẳng định, với nhiều cách làm hiệu quả, phù hợp trong công tác tuyên truyền, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thị xã, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng TX.Dĩ An ngày càng vững mạnh, phát triển”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên