TX.Tân Uyên: Học tập, làm theo Bác gắn với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 08-04-2015 | 09:04:05

Thông qua việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, TX.Tân Uyên đã xuất hiện nhiều mô hình hay gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các mô hình này đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh tập thể, đưa thị xã tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, đô thị hóa.

Hội LHPN TX.Tân Uyên thực hành tiết kiệm, giúp hội viên khó khăn thông qua mô hình nuôi heo đất. Trong ảnh: Tổng kết mô hình nuôi heo đất năm 2014

Từ những kết quả tích cực

Trong thời gian qua, cấp ủy các cấp từ thị xã đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 03 một cách khá toàn diện. Song song đó là công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên. Từ đó, nhận thức của đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân có chuyển biến tích cực. Điều này thể hiện qua các việc làm cụ thể như nghiêm túc tham dự các lớp học chuyên đề; đăng ký làm theo cụ thể, đánh giá kết quả thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên; tinh thần trách nhiệm theo chức trách được nâng cao; thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức nhất là ở cấp cơ sở, những nơi tiếp dân có chuyển biến rõ rệt, giảm thiểu các trường hợp gây phiền hà cho nhân dân. Các đồng chí cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị ngày càng gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn, đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Để cụ thể hóa các nội dung học tập, làm theo Bác, trong quá trình thực hiện, các cấp ủy, tổ chức đoàn thể tại thị xã đã xây dựng các mô hình phù hợp, sát với tình hình thực tế địa phương. Hiện toàn thị xã đã có trên 40 mô hình được hình thành. Trong đó đáng kể như Đảng bộ Khối Đảng với mô hình “Đền ơn đáp nghĩa - chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”; Đoàn Thanh niên thực hiện mô hình “Treo ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên”; Hội Liên hiệp phụ nữ có mô hình “Nuôi heo đất - thực hành tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Quỹ chung một tấm lòng”; Hội Cựu chiến binh thực hiện phong trào “Cựu Chiến binh gương mẫu”… Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, một số đơn vị đã chủ động triển khai và tổ chức tốt các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như Khánh Bình, Bạch Đằng, Tân Vĩnh Hiệp, Khối Đảng, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo… với các mô hình về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn minh…

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên cho biết, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03, cán bộ, đảng viên thị xã đều được quán triệt nên cách tự giác học tập, làm theo Bác một cách nghiêm túc; tạo thành nề nếp thường xuyên. Cán bộ, đảng viên đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí; thực hiện phong cách quần chúng, dân chủ, phát huy vai trò nêu gương; quan tâm chăm lo lợi ích cho nhân dân. Qua việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đồng thời có nhiều mô hình hay, cách làm hay, việc học tập, làm theo Bác còn thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh, đoàn viên, hội viên, nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực. Số tập thể, cá nhân tiêu biểu hàng năm đều tăng, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tiếp tục nâng cao chất lượng

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, trong năm 2015, các cấp ủy từ thị xã đến cơ sở đã quán triệt và tập trung thực hiện tốt nội dung theo chỉ thị và chỉ đạo của cấp trên với chủ đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Để làm tốt nội dung chuyên đề này, theo bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Thị ủy sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá và nâng cao chất lượng của một số mô hình. Trong đó, Thị ủy nhận định, việc thực hiện việc học tập, làm theo Bác trong thời gian qua đã đạt được những kết quả khích lệ. Tuy nhiên, trong thời gian tới, với mục tiêu phát triển TX.Tân Uyên theo hướng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới đang đặt ra nhiều nhiệm vụ mới, cấp bách. Vì vậy, việc thực hiện nội dung chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2015 vừa phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đồng thời phải gắn liền với các nhiệm phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trên tinh thần đó, các cấp ủy Đảng đã quán triệt cho tất cả cán bộ, đảng viên tiếp tục nâng cao trách nhiệm tiên phong trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân. Để từ đó, người dân nhận thức rõ hơn, cùng đẩy mạnh học tập và làm theo, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại cơ sở, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao được sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên