TX.Tân Uyên: Triển khai công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2015

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:32:24

Sáng 21-5, TX.Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão (PCLB), tìm kiếm cứu nạn năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, tình hình thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến bất thường, do ảnh hưởng của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới và mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ, kèm theo lốc xoáy xảy ra đã gây thiệt hại về nhà ở và cây trồng, vật nuôi trên địa bàn thị xã, ước tổng thiệt hại khoảng 4,8 tỷ đồng. Để chủ động phòng tránh, đối phó với thiên tai trong năm 2015, Ban chỉ huy PCLB thị xã đề ra mục tiêu chính là phải bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước trong mùa mưa lũ, góp phần ổn định phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong thị xã; nhiệm vụ công tác PCLB và tìm kiếm cứu nạn là tiếp tục thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng chủ động phòng tránh đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Đồng thời thông qua các đoàn thể chính trị xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền rộng rãi về khả năng thiệt hại do thiên tai gây ra, từ đó tạo ý thức chủ động trong nhân dân, luôn đề ra cảnh giác, tự lo cho mình, khu vực mình...

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên