UBND TP.Thủ Dầu Một: Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra tỉnh về công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

Cập nhật: 30-06-2015 | 16:01:23

(BDO) Thực hiện Kế hoạch số 562/KH-UBND ngày 2-3-2015 của UBND tỉnh về kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh, sáng 30-6, Đoàn kiểm tra tỉnh đã có buổi làm việc tại UBND TP.TDM về công tác áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.TDM cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố.

Thực hiện Quyết định 334/QĐ-UBND của UBND tỉnh về công bố bộ thủ tục hành chính cấp huyện, UBND TP.TDM đã ban hành công văn hướng dẫn duy trì, vận hành hệ thống quản lý chất lượng ISO cho các cơ quan hành chính và đơn vị áp dụng hệ thống, với tổng số 231 bộ thủ tục được áp dụng. Hiện nay, các đơn vị đã xây dựng các quy trình về nhà đất theo quy định của Luật Đất đai mới, 14 phường đã triển khai và công bố áp dụng hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng TCVN 9001:2008.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, UBND TP.TDM còn tập trung  thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, cử 94 công chức, viên chức tham gia các khóa đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của Sở Khoa học và Công nghệ; đồng thời công khai các thủ tục hành chính và chú trọng đầu tư hiện đại hoá nền hành chính, tập trung thực hiện cơ chế một cửa tại UBND thành phố và các phường. Quá trình xử lý hồ sơ được giải quyết đúng thời hạn và đúng luật chiếm 100%.

Đối với công tác cải cách hành chính, TP.TDM đã chỉ đạo theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, thuận lợi, giảm chi phí cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường phân cấp, phân công theo hướng rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ trách nhiệm gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

CHÍ TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên