Ước mơ của một học sinh nghèo

Cập nhật: 03-11-2014 | 08:29:21

Mồ côi cha từ khi còn nhỏ, em Phạm Thị Hồng Châu, hiện là học sinh (HS) của trường THCS Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ. Dù gia đình nghèo, điều kiện học tập không như bạn bè nhưng Châu rất chăm học, 8 năm liền em đều là HS giỏi.

Chị Phạm Thị Hồng Xuyến, mẹ của Châu cho hay, quê ở huyện Phú Giáo nhưng vì không có điều kiện nên chị đưa con về Thủ Dầu Một tìm kế sinh nhai. Hiện tại mẹ con đang ở trọ tại phường Tương Bình Hiệp, chị làm công nhân sơn mài. Do điều kiện gia đình khó khăn chị phải lao động kiếm sống, phó thác việc học của con cho thầy cô. Từ nhỏ đã ý thức được nỗi nhọc nhằn của mẹ nên Châu luôn chăm chỉ học tập tốt. Vào lớp em tập trung nghe giảng, ghi chép bài cẩn thận, chỗ nào không hiểu em mạnh dạn hỏi thầy cô. Sau buổi học về nhà, em giúp mẹ làm việc nhà, thời gian còn lại Châu dành cho việc học. Với quan niệm môn học nào cũng bổ ích nên em học đều tất cả các môn. Em tự giải bài tập từ dễ đến khó, còn những môn xã hội em cũng nắm vững kiến thức. Trong các môn học, em thích nhất là môn Anh văn, nên em cũng dành nhiều thời gian cho môn học này. Với ý thức tự học mà không cần đi học thêm như các bạn, nhưng Châu luôn đạt điểm số cao ở các bài kiểm tra và thi học kỳ, giữ vững thành tích HS giỏi, hàng năm được nhà trường khen thưởng.

Ước mơ của Châu sau này sẽ trở thành giáo viên. Để trở thành cô giáo giỏi trong tương lai, Châu phấn đấu giữ vững phong độ học tập trong năm học lớp 9 để thi đậu vào lớp 10 công lập trong năm học tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên