Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng: Chuẩn bị chu đáo cho đại hội nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật: 19-04-2019 | 09:36:23

Thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho Đại hội MTTQ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục phát huy và thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ làm nòng cốt trong các phong trào, cuộc vận động, cùng với nhân dân địa phương ra sức thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng trao quà cho hộ nghèo

 Chú trọng công tác nhân sự

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy và các hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Ban Thường trực MTTQ tỉnh, trong quý I-2019, huyện Bàu Bàng đã tiến hành đại hội MTTQ cấp cơ sở các xã, thị trấn đúng theo thời gian kế hoạch đề ra. Đối với Đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện, đến nay các bước chuẩn bị cũng đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến, Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 25 và 26-4 tới đây.

Xác định nhân sự là công tác quan trọng của đại hội nên Ủy ban MTTQ huyện đã chú trọng để bảo đảm đúng quy trình. Ông Nguyễn Thành Tốt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết Đại hội MTTQ các cấp lần này diễn ra trong thời điểm cả nước thực hiện tổ chức đại hội theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, do đó công tác nhân sự cũng có những yêu cầu mới. Trên tinh thần đó, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng về thực hiện công tác nhân sự, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và cấp cơ sở đã phối hợp với Ban tổ chức Huyện ủy và Đảng ủy địa phương rà soát lại đội ngũ cán bộ mặt trận, đối chiếu với các tiêu chuẩn trình độ năng lực và căn cứ vào lộ trình tinh giản theo kế hoạch của Tỉnh ủy, của Huyện ủy để bố trí cho phù hợp. Đến nay, các xã đã tổ chức thành công đại hội và công tác nhân sự, số lượng Ban Thường trực đã được bảo đảm theo quy định.

Bảo đảm hoạt động hiệu quả

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp của huyện Bàu Bàng đã được củng cố, mở rộng và tăng cường, thực sự là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền. MTTQ huyện cũng đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng thiết thực và sâu sát với địa bàn dân cư. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, nhất là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”… được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ các cấp của huyện cũng đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng cùng cấp về những chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu chung của huyện, nhất là trên lĩnh vực xã hội từ thiện và chăm lo cho đời sống nhân dân, phát huy dân chủ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân… Đồng thời, MTTQ các cấp tại địa phương cũng phản ánh kịp thời những vấn đề bức thiết, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết.

Hệ thống MTTQ huyện và xã cũng thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, bước đầu công tác giám sát cũng đem lại hiệu quả tích cực, những công trình đầu tư phục vụ nhân dân có chất lượng nâng lên. Mặc dù phản biện xã hội là công việc mới, nội dung thực hiện còn ít nhưng qua tham gia phản biện, nhận thức của MTTQ địa phương và các tổ chức thành viên được nâng lên, từ đó sẽ phát huy hiệu quả của công tác này trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp của huyện cũng đã phối hợp thực hiện tốt các hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; góp ý các dự thảo luật; công tác tiếp xúc cử với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; công tác chăm lo cho hộ nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng gia đình văn hóa, tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc… Đặc biệt, trong công tác vận động xây dựng nông thôn mới, đến nay có 7 xã được công nhận hoàn thành các tiêu chí, đạt 100%. Trong xây dựng nông thôn mới, vai trò của MTTQ huyện được thể hiện rõ nét qua việc đã tạo nên sự đồng thuận cao của người dân ở các khu dân cư trong xây dựng các mô hình, đóng góp kinh phí làm đường bê tông, nhựa nóng, lắp camera an ninh…

Ông Nguyễn Thành Tốt đánh giá trong 5 năm qua, hệ thống MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt vai trò chức năng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam, thực hiện tốt việc vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đời sống nhân dân ngày được nâng lên. Với những bước chuẩn bị chu đáo, chủ động, MTTQ huyện Bàu Bàng đã sẵn sàng tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp. Đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; qua đó tiếp tục tạo ra động lực mới để MTTQ các cấp của huyện đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, cùng chung tay xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển văn minh, hiện đại.

 Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp của huyện Bàu Bàng cũng đã phối hợp thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; góp ý các dự thảo luật; công tác tiếp xúc cử với đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; công tác chăm lo cho hộ nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng gia đình văn hóa, tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc… Đặc biệt, trong công tác vận động xây dựng nông thôn mới, đến nay có 7 xã được công nhận hoàn thành các tiêu chí, đạt 100%.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên