Vì sao Công an TP.Thủ Dầu Một chậm hoàn tất hồ sơ điều tra về cái chết do tai nạn giao thông của anh Phan Văn Hiếu và Tô Srít

Cập nhật: 12-05-2018 | 15:52:12

Vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe máy làm hai nạn nhân Phan Văn Hiếu (29 tuổi, quê Bạc Liêu) và anh Tô Srít (27 tuổi, quê Sóc Tăng) chết ngay tại chỗ. Người nhà nạn nhân bức xúc vì vụ việc đã xảy ra hơn 6 tháng nay nhưng cơ quan điều tra (CQĐT) vẫn chậm xử lý.

Vụ tai nạn xảy ra trên một tuyến đường ở gần KCN Đại Đăng, TP.Thủ Dầu Một. Trao đổi với P.V, chị Đặng Thị Thúy Liễu (26 tuổi, vợ anh Phan Văn Hiếu) không kìm được nước mắt: “Sau này tôi mới được biết vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm khoảng hơn 5 giờ chiều, nhưng đến gần 7 giờ tối thì chúng tôi mới được báo tin. Khi chúng tôi đến hiện trường thì chồng tôi và anh Srít đã chết từ lâu. Chồng tôi và anh Srít là bạn bè, cùng làm nghề thợ hồ” - chị Liễu nói.

Cách đây khoảng 3 năm, chị Liễu cùng chồng ôm theo đứa con nhỏ 7 tuổi từ Bạc Liêu lên Bình Dương lập nghiệp. Cuộc sống của hai vợ chồng chị Liễu dần thay đổi khi công việc của anh Hiếu ngày càng ổn định, chị cũng xin được việc làm ở công ty. Từ khi tai nạn ập đến, chị ngược xuôi lo mai táng cho chồng rồi mất luôn cả việc làm. “Một mình nuôi con nhỏ, chưa xin được việc làm mới khiến cuộc sống của hai mẹ con tôi hết sức khó khăn. Chúng tôi cứ tưởng vụ tai nạn sẽ được giải quyết nhanh, nhưng không ngờ cứ chờ đợi hết ngày này sang ngày khác. Tôi nhiều lần tìm đến CQĐT nhưng họ bảo chưa có kết quả! Chúng tôi rất mong vụ việc sớm được xử lý để còn yên tâm làm ăn”.

So với chị Liễu, cuộc sống của 4 mẹ con chị Thạch Thị Thúy An (27 tuổi, quê Sóc Trăng, vợ anh Tô Srít) còn khó khăn hơn nhiều lần. Lên Bình Dương lập nghiệp chưa lâu thì chồng bị tai nạn, một mình không nuôi nổi 3 đứa con nhỏ, chị phải ôm con về quê gửi cho hai gia đình bên nội, ngoại cùng phụ nuôi cháu. Chị ngược xuôi mấy tháng qua mới tìm được việc làm ở một công ty hải sản gần nhà. Tuy nhiên, với đồng lương công nhân ít ỏi cũng chẳng thấm vào đâu. “Chồng qua đời, việc nuôi 3 đứa con nhỏ với tôi thực sự là một gánh nặng. Vừa bận công việc, con cái nhưng tôi cũng nhiều lần tranh thủ tìm đến CQĐT Công an TP.Thủ Dầu Một hỏi xem vụ việc điều tra đến đâu, nhưng lần nào cũng nhận được câu chưa có kết luận điều tra, chờ thêm vài bữa. Đã hơn 6 tháng trôi qua, không biết chúng tôi phải chờ đến khi nào, trong lúc đường sá đi lại quá xa”.

Cả chị Liễu và chị An cho biết sau vụ tai nạn xảy ra, mỗi gia đình chỉ mới nhận 76 triệu đồng từ người đại diện nhà xe container để lo hậu sự cho hai nạn nhân. Từ đó đến nay cả hai gia đình không nhận được thêm một lời hỏi thăm nào từ phía nhà xe.

Trao đổi với P.V về vụ việc trên, người đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết: “CQĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đã gửi hình ảnh cũng như các dấu vết hiện trường vụ tai nạn đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Tới đây, khi có kết quả giám định, CQĐT sẽ sớm có kết luận điều tra vụ án. Qua đó, sẽ mời người nhà hai gia đình nạn nhân cùng chủ phương tiện gây tai nạn đến CQĐT làm việc theo đúng trình tự pháp luật”.

Từ sau vụ tai nạn, cuộc sống của hai người phụ nữ góa chồng cùng 4 đứa trẻ đang gặp nhiều khó khăn, họ mong sớm có kết quả điều tra cũng như các chi phí bồi thường tổn thất để ổn định cuộc sống.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên