Vì sao hơn 200 hộ dân ở khu dân cư Vĩnh Phú 2 chưa được cấp sổ đỏ? 

Cập nhật: 23-06-2017 | 09:12:39

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện dự án khu dân cư (KDC) Vĩnh Phú 2 (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An), đến nay vẫn còn hơn 200 hộ dân chưa được địa phương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khiến người dân gặp khó khăn. Bên cạnh đó, hạ tầng cơ sở ở KDC này hết sức nhếch nhác!

 Mùa mưa, nhiều đoạn đường trong KDC Vĩnh Phú 2 ngập nước, nhếch nhác!

 Mưa ngập, nắng bụi…

Hơn 10 năm trước, không ít người dân đã về đây mua đất định cư. Do KDC Vĩnh Phú 2 tọa lạc ở vị trí trung tâm của phường Vĩnh Phú, gần quốc lộ 13 nên thuận tiện về giao thông; hơn nữa trong dự án có nhiều công trình phúc lợi nên ai cũng nghĩ KDC sẽ đem lại môi trường sống lý tưởng. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, dự án này gần như không thay đổi so với ngày đầu.

Hầu hết các tuyến đường trong KDC chưa được trải nhựa nóng, mặt đường bong tróc nên ngày nắng thì bụi, mưa thì ngập, lầy lội. Các tuyến đường chỉ được chủ đầu tư bố trí lác đác vài bóng đèn. Với hệ thống chiếu sáng như thế, không bảo đảm về an toàn giao thông, cũng như an ninh trật tự. Hạng mục điện cấp âm có nhiều chỗ hư hỏng, dễ bị rò rỉ điện. Bên cạnh đó, nhiều đoạn vỉa hè bị hư hỏng, các nắp cống không được lắp đặt bổ sung, có thể gây nguy hiểm cho người dân. Hệ thống thoát nước ở KDC thường xuyên bị tắc nghẽn do lâu ngày không được khơi thông. Các công trình phúc lợi như công viên, trung tâm thương mại hay trường học vẫn chưa được đầu tư.

Một điều khiến những cư dân ở đây bức xúc là hiện có hơn 200 hộ dân trong KDC chưa được cấp sổ đỏ. Trong số đó, không biết bằng cách nào mà có rất nhiều hộ tuy chưa có sổ nhưng đã được xây nhà? Đó là những căn nhà lầu hoành tráng chứ không phải nhà tạm bợ. Một cư dân tại đây cho biết từ tháng 10-2016 đến nay việc xây dựng ở KDC đã bị chính quyền địa phương siết chặt, ai không có sổ đỏ là không được xây nhà.

Nhiều hộ dân ở đây cho biết đã nhiều lần kiến nghị những bức xúc trên lên chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương cũng như chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng!

Bao giờ có sổ đỏ?

Trao đổi với P.V về những vấn đề liên quan đến việc chủ đầu tư KDC Vĩnh Phú 2 chậm trễ trong việc hoàn thiện dự án khiến người dân bức xúc, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết: “Sau nhiều năm triển khai, đến nay dự án KDC Vĩnh Phú 2 chưa hoàn thiện. Trước tình hình này, địa phương đã thường xuyên đôn đốc chỉ đạo, tạo điều kiện để chủ đầu tư nhanh chóng hoàn tất các hạng mục trong KDC. Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng đối với phường Vĩnh Phú nói riêng và TX.Thuận An nói chung như: Nâng cao chất lượng đô thị, chỉnh trang đô thị ở phường Vĩnh Phú, đáp ứng được nhu cầu cần đất ở của người dân địa phương. Khi dự án hoàn thiện, cơ sở hạ tầng của TX.Thuận An và quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) sẽ được kết nối. Từ đó, sẽ thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, văn hóa xã hội ở TX.Thuận An”.

Đề cập nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ cấp sổ đỏ cho người dân trong KDC, ông Tâm cho rằng do công ty chậm lập thủ tục nộp tiền sử dụng đất cho UBND tỉnh qua các đợt; chậm lập thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng do chủ đầu tư triển khai còn chậm. Hơn nữa, nền đất ở KDC Vĩnh Phú 2 quá yếu nên phía chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc xử lý kỹ thuật trong việc hoàn thành các hạng mục… Ngày 23-5-2017, đại diện các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND TX.Thuận An và chủ đầu tư đã có buổi họp bàn những khiếu nại của người dân. Tại buổi họp này, lãnh đạo địa phương đã đề nghị chủ đầu tư phối hợp với phường Vĩnh Phú tổ chức họp dân lấy ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch ở KDC tới đây; phối hợp với UBND phường Vĩnh Phú để kiểm tra, kịp thời xử lý các trường hợp người dân xây dựng không phép, sai phép trong dự án. Các đơn vị liên quan đã đề nghị chủ đầu tư cần phải nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường chính, các trục đường đã có hộ dân sinh sống; đồng thời tổ chức dọn vệ sinh môi trường trong dự án, kiểm tra toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng, điện sinh hoạt trong KDC…

Đến bao giờ người dân ở KDC Vĩnh Phú 2 được cấp sổ đỏ? Vấn đề này rất mong chính quyền TX.Thuận An cũng như những đơn vị liên quan quan tâm để người dân sớm an cư, lạc nghiệp.

 NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Vĩnh Phú
ĐÃ 10 NĂM RỒI MÀ DỰ ÁN KDC VẪN DẶM CHÂN TẠI CHỖ CHỨNG TỎ CHỦ ĐẦU TƯ QUÁ YẾU KÉM VỀ NĂNG LƯC KỸ THUẬT,VÀ NHẤT LÀ TÀI CHÍNH YẾU KÉM THEO KIỂU MƯỢN ĐẦU HEO NẤU CHÁO.CẦN XEM LẠI HỢP ĐỒNG GIỮA 2 BÊN NẾU AI VI PHẠM THÌ KHỞI KIỆN THÔI CHỨ THỜI GIAN CHẬM TRỂ KỶ LỤC NHƯ TRÊN KHÓ MÀ CHẤP NHẬN ĐƯỢC
HỨA VĂN SANG (Cách đây 7 năm)
Hiện tại công LDGroup vẫn bán các căn hộ maria ở khu vực này,mong chính quyền Xã Thuận An can thiệp để giải quyết cho người dân không bị Công Ty LDGroup bán cho người dân và người dân không có nhà ở
jac (Cách đây 7 năm)
Xin cảm ơn quí báo đã đưa tin . Tôi cũng có mua một lô đất ở dự án này ;tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể làm nhà được do chưa có sổ . Lúc mua thì chủ đầu tư cam kết là làm nhà xong , hoàn công sẽ được cấp sổ . Khi làm nhà thì chính quyền không cho vì chưa có sổ .Đa số bà con đang gặp khó khăn cũng như trường hợp của tôi . Hiên nay cơ sở hạ tầng nhếch nhác ; rất khó khăn cho các bà con đã định cư ở đây . Rất mong chính quyền đia phương có phương án để giúp đở người dân .
Phạm Minh Trung (Cách đây 6 năm)
Xin cảm ơn báo đã đưa tin. Tôi cũng có nhà xây dựng ở Khu này hằng ngày phải ra vào khu này làm việc, không thể tưởng tượng được xe Ben đổ đất bùn sìn vào khu vực này, làm cho đường đi lầy lội, ổ gà quá nhiều> hiện tại gần như không thể chạy xe được nếu trời mưa. Rất mong quí báo tiếp tục phàn ảnh và chính quyền địa phương có phương án hỗ trợ giúp, chứ tình hình này thật là khổ cho người dân sống ở đây.
SumakerNguyen (Cách đây 6 năm)
Không biết đến bao giờ người dân mới có sổ nữa, đến giờ hỏi chủ đầu tư mà nhận được câu trả lời là hơn 2 năm nữa mới có sổ. Mong chính quyền đia phương có phương án để giúp đở người dân
MumNguyen (Cách đây 6 năm)
PPI không thực hiện đúng như hợp đồng đã cam kết, và thời gian chậm trở hơn 10 năm, hạ tầng kỹ thuật rất tệ, ảnh hưởng đến đời sống của cư dân và sự phát triển của khu vực. Đề nghị tĩnh cho thu hồi lại dự án và tìm nhà đầu tư thích hợp. Xin cảm ơn báo bình dương đã đưa tin
Bùi anh Kiệt (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên