Vì tương lai của thế hệ trẻ

Cập nhật: 03-10-2016 | 07:27:56

 Trong những ngày qua, dư luận xã hội, đặc biệt là các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng khi một loại ma túy mới vừa xuất hiện với tên gọi “tem giấy” hay “bùa lưỡi”. Mục tiêu của kẻ xấu là tấn công vào thanh thiếu niên, nhằm làm băng hoại một thế hệ trẻ.

Theo các nhà chuyên môn, “tem giấy” được tẩm chất gây ảo giác Lysergic Axit Diethylamide, đây là một trong những loại ma túy chứa chất gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay, có thể gây nghiện, gây hại trên thần kinh và thể chất. Chỉ sau 5 phút ngậm vào, người dùng sẽ có các triệu chứng loạn thần như ảo giác, hoang tưởng, kích động hành vi, mất khả năng học tập, làm việc.

Vẫn như các loại ma túy khác, mục tiêu của kẻ xấu là tấn công vào giới trẻ. Với loại tem giấy hay bùa lưỡi do có giá rẻ nên bọn chúng có thể dễ dàng dụ dỗ học sinh ở độ tuổi còn nhỏ, do đó lần này kẻ xấu đã chọn trường học để hành sự. Thời gian qua, phụ huynh đã quá lo lắng vì tình trạng tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, nay thêm một lần nữa, nỗi lo của các bậc làm cha làm mẹ lại nhân lên. Lo cũng phải thôi, vì nếu lỡ con em họ rơi vào cạm bẫy này của những kẻ “giết người” thì xem như việc học tập chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, tương lai sẽ bị đe dọa.

Hiện nay, loại ma túy mới này đã xuất hiện ở TP.Hồ Chí Minh. Dù ngành chức năng đã kịp thời cảnh báo, ngăn chặn, nhưng thế giới ngầm vốn lắm mưu, nhiều kế nên diễn biến sắp tới rất khó lường. TP.Hồ Chí Minh cách Bình Dương không xa, do đó nguy cơ lan tràn vào tỉnh nhà là có thể xảy ra. Không để loại ma túy mới này tấn công vào giới trẻ, ngay từ bây giờ mọi người hãy cùng hành động vì tương lai của thế hệ trẻ, vì sự phồn vinh của đất nước.

Với phụ huynh cần tăng cường việc quản lý, giáo dục con em. Dù có bận rộn với việc mưu sinh, phụ huynh hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc con cái, theo dõi việc học của các em ở trường, mọi sinh hoạt ở nhà và mối quan hệ với các bạn bè. Với học sinh, các em không nên vì tính hiếu kỳ, thích thể hiện mà sa vào cạm bẫy của những kẻ “giết người”. Ở các trường học, tổ chức Đội - Đoàn thanh niên trong nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền trong học sinh về những thông tin, cũng như tác hại của “tem giấy” hay “bùa lưỡi”. Lúc này đây, Đội thiếu niên, Đoàn thanh niên nên đẩy mạnh các hoạt động nhằm thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động lành mạnh. Với ngành chức năng, cần tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống và mạnh tay xử lý những kẻ buôn bán ma túy nói chung, tem giấy nói riêng để làm gương cho người khác.

Sự chung sức của gia đình- nhà trường - xã hội chắc chắn sẽ đẩy lùi được các tệ nạn xã hội, đem lại môi trường sống lành mạnh cho mọi người và vì tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên