Vỉa hè đại lộ Bình Dương xuống cấp: Cần có giải pháp khắc phục

Cập nhật: 21-08-2018 | 21:45:37

Thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đang đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, trong đó có việc cải tạo và xây dựng vỉa hè. Bên cạnh một số tuyến đường đã hoàn chỉnh thì vẫn còn một số đoạn vỉa hè chưa khắc phục, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trong đó vỉa hè đại lộ Bình Dương, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

Đại lộ Bình Dương đoạn qua phường Hiệp Thành bắt đầu từ ngã ba Mũi Dùi đến siêu thị Big C dài khoảng 3km là nơi tập trung nhiều cửa hàng buôn bán sầm uất, hiện có nhiều đoạn đang bị xuống cấp, gạch lát vỉa hè nham nhở, bong tróc, từng mảng bê tông bị vỡ để lộ lớp đất đá phía dưới. Khi trời mưa kéo theo lượng đất đá tràn ra đường gây bẩn, mặt đường trở nên trơn trượt. Bà Nguyễn Thị Phượng, nhà sát đường, cho biết: “Tình trạng vỉa hè đại lộ Bình Dương xuống cấp, hư hỏng đã diễn ra trong một thời gian dài. Nguyên nhân là do vỉa hè đưa vào sử dụng đã hàng chục năm nhưng chưa được quan tâm sửa chữa; nhiều phương tiện như ô tô, xe tải chở hàng hóa nặng đậu đỗ khiến vỉa hè quá tải, nhanh chóng xuống cấp”.


Gạch lát vỉa hè đại lộ Bình Dương hư hỏng, rác thải sinh hoạt bít hết miệng cống thoát nước

Bà Trần Tú Anh, 54 tuổi, cho biết: “Mỗi buổi sáng tôi cùng bạn đi bộ thể dục trên đường này nhưng mỗi lần đi đến ngã ba Mũi Dùi, sát trụ sở Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh thì đều ngán ngẩm trước hình ảnh vỉa hè bong tróc, xuống cấp tạo thành những “ổ gà” chứa rác thải sinh hoạt, bốc mùi hôi thối. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con mà đang gây ô nhiễm môi trường từ việc vứt rác bừa bãi”.

Theo ghi nhận của P.V, ngoài tình trạng vỉa hè đại lộ Bình Dương xuống cấp, nhiều nắp cống dọc tuyến đường này cũng bị hư hỏng, mất thanh chắn rác khiến rác thải kèm theo một lượng đất cát tù đọng ở ngay miệng cống thoát nước đang gây cản trở dòng chảy.

Trao đổi với P.V, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Người dân đã phản ánh sự việc trên đến chính quyền địa phương. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, họp khu phố, sau khi người dân phản ánh, cán bộ có trách nhiệm đều ghi nhận. Tuy nhiên đại lộ Bình Dương không thuộc cấp quản lý của địa phương, UBND phường đã nhiều lần gửi công văn lên UBND TP.Thủ Dầu Một kiến nghị nâng cấp, sửa chữa vỉa hè đại lộ Bình Dương, đoạn qua phường Hiệp Thành; đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan cần thường xuyên thu gom rác thải, nạo vét cống thoát nước để tránh mùi hôi thối, nước tù đọng ảnh hưởng đến môi trường”.

Bà Cúc cho biết thêm, phía địa phương đã nhiều lần huy động lực lượng tổ chức ra quân dọn dẹp làm sạch vỉa hè, lắp đặt một số thanh chắn rác mới ở cống thoát nước dọc tuyến đường qua địa bàn phường. Vận động một số hộ dân, hộ kinh doanh sát đường tự sửa chữa, tráng bê tông những chỗ vỉa hè hư hỏng. Tuy nhiên đây mới chỉ là những giải pháp tạm thời. Về lâu dài thì rất cần sự quan tâm của UBND TP.Thủ Dầu Một trong công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm hành lang an toàn giao thông, an toàn cho người đi bộ, tạo vẻ mỹ quan đô thị.

PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên