Việc buôn bán ở cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần được siết chặt!

Cập nhật: 26-10-2019 | 09:50:36

Theo phản ánh của người kinh doanh, muốn có chỗ buôn bán dưới lòng đường ở khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tiểu thương tại đây phải đóng tiền bảo kê cho một nhóm đối tượng bất hảo, nếu không sẽ bị bọn chúng gây khó dễ. Việc này đã dẫn đến mất an ninh trật tự ở khu vực.

 Theo bà Đỗ Thị Kiều M., do không có đủ 50 triệu đồng đóng tiền bảo kê cho Tý Bờm nên đối tượng này ra tay đánh đập bà phải nhập viện

Bát nháo trước cổng ra vào

Có mặt tại cổng số 4 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày cuối tháng 10, chúng tôi ghi nhận hiện có gần 20 tiểu thương chiếm dụng lòng đường để buôn bán. Việc này gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông khiến người dân tại khu vực bức xúc.

Bà Trần Thị H., ngụ khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một nói: “Việc nhiều người bày hàng hóa ngay dưới lòng đường ở cổng số 4 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tồn tại nhiều năm nay, thường xuyên gây mất an ninh trật tự. Nguyên nhân là do thời gian gần đây, tại khu vực này xuất hiện nhóm người đứng ra bảo kê, tự bố trí điểm buôn bán cho tiểu thương, từ đó dẫn đến tranh giành, chung chi với nhau, gây diễn biến xấu”.

Tương tự, Nguyễn Văn S. có nhà cạnh cổng số 4 của bệnh viện, bức xúc: “Thời gian qua chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa đài về việc lập lại trật tự đô thị, nhưng chưa giải quyết tốt việc chiếm dụng lòng đường để kinh doanh trước cổng bệnh viện. Việc này chúng tôi đã nhiều lần phản ánh trong các buổi họp dân, nhưng cán bộ chức năng chưa xử lý dứt điểm. Hơn nữa, gần đây người dân tại khu vực này cho biết đang tồn tại một nhóm bảo kê tiểu thương buôn bán, càng dẫn đến mất an ninh trật tự cho địa phương. Rất mong chính quyền địa phương cần quyết tâm lập lại trật tự đô thị tại khu vực này”.

Bảo kê kinh doanh

Theo tìm hiểu của P.V, tháng 8-2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đóng cổng số 3, mở cổng số 4 cho người dân thuận tiện ra vào bệnh viện. Cổng này nằm cách cổng số 3 vài chục mét. Vào thời điểm này, một số người buôn bán tại cổng số 3 đẩy xe hàng xuống sát cổng số 4 để thuận lợi cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, để được buôn bán ở cổng số 4 thì phải chung chi cho đối tượng Phan Thanh T. (tên thường gọi Tý Bờm) với giá hàng chục triệu đồng.

Bà Đỗ Thị Kiều M. (42 tuổi) người bán nước hơn 20 năm tại cổng số 3, cho biết: “Khi biết tin cổng số 3 bị khóa lại và bệnh viện mở cổng mới thì Tý Bờm điện thoại cho tôi ra giá 50 triệu đồng, để hắn bảo kê cho tôi buôn bán ở cổng số 4. Do không có đủ 50 triệu đồng trả cho Tý Bờm, mới đây, khi đẩy xe nước xuống cổng số 4 để bán, tôi bị Tý Bờm đến gây chuyện và dùng vật cứng đánh vào đầu ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu. Trong lúc tôi nằm viện để chữa trị vết thương thì Tý Bờm đã đẩy xe nước giải khát trị giá trên 10 triệu đồng đi bán. Hành vi côn đồ, uy hiếp để được bảo kê cho đến việc đối tượng Tý Bờm cướp xe nước giải khát của tôi giữa ban ngày cần bị pháp luật trừng trị thích đáng”.

Sau ngày xuất viện, Tý Bờm cùng đàn em liên tục đến nhà bà M. để hăm dọa, khủng bố tinh thần khiến gia đình bất an. “Để tránh né đối tượng tấn công, gia đình tôi phải liên tục thay đổi chỗ ở. Do phải chạy theo mẹ lánh nạn nên con trai tôi phải nghỉ học nhiều ngày, sau đó bị nhà trường cho thôi học. Tôi mong muốn cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý đối tượng Tý Bờm về hành vi côn đồ, đòi bảo kê hàng quán đã gây nên nhiều hệ lụy cho xã hội”, bà Đỗ Thị Kiều M. nói.

Tương tự, bà Đinh Thị Ngọc P. (42 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cho rằng: “Tý Bờm là đàn em thân tín của Tâm C. Sau nhiều năm buôn bán hủ tiếu tại cổng số 3, tháng nào Tý Bờm cũng đến chỗ tôi xin đểu. Nếu không cho tiền, Tý Bờm sẽ kiếm chuyện không cho buôn bán. Lúc bà M. bị Tý Bờm đánh đập có nhiều người chứng kiến nhưng không ai dám đứng ra làm chứng sự việc cho bà M. Lúc vụ việc được công an phường Hiệp Thành giải quyết, tôi là người đứng ra làm chứng thì bị băng nhóm của Tâm C., Tý Bờm truy sát nên phải bỏ luôn việc buôn bán hủ tiếu để chạy trốn khắp nơi”. Được biết, sau ngày bị đánh, bị uy hiếp tinh thần, để đòi lại sự công bằng cho bản thân, bà Phượng và bà Minh đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến nhiều cơ quan chức năng.

Để rõ thêm thông tin về việc băng nhóm côn đồ Tâm C., Tý Bờm có hành vi xin đểu tiểu thương, tự xếp chỗ cho nhiều người buôn bán ngay dưới lòng đường ở cổng số 4 của bệnh viện; P.V liên hệ với lãnh đạo Công an phường Hiệp Thành. Tuy nhiên, người này cho rằng mình không được phép cung cấp thông tin cho báo chí. Bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành xác nhận: “Vừa qua, Công an phường Hiệp Thành có nhận được đơn của bà M. và bà P. Hiện công an đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một làm rõ vụ việc. Còn cụ thể nội dung thế nào, sau khi công an phường báo cáo UBND thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên