Vụ đổ xà bần, bê tông lấn chiếm suối Ông Đông sẽ sớm khắc phục

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

Suối Ông Đông (đoạn chảy qua KP.Tân Bình, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đang bị lấn chiếm, bóp nghẽn dòng chảy bởi hàng chục khối xà bần, bê tông. Lãnh đạo phường Tân Hiệp cho biết việc này do hai hộ dân ở sát mép suối tranh chấp dòng chảy, đang được UBND xử lý.

Qua phản ánh của các hộ dân, P.V đã lội dọc con suối này hàng trăm mét và đã tìm ra đoạn suối bị bóp nghẽn. Dòng chảy của suối qua đoạn này chỉ còn chiều rộng hơn 1m, bởi hai bên bờ suối tràn ngập đất, đá. Đặc biệt, bên bờ suối thuộc tổ 2, KP.Tân Bình, hàng chục khối bê tông, xà bần được đổ ra tận dòng chảy của con suối và kéo dài hàng chục mét, lần chiếm dòng chảy của suối. Theo bà con địa phương, người đã cho đổ xà bần, bê tông lấn suối là ông P.T.T. (thường trú phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên). Ông T. cho rằng khu vực đất của ông hơi thấp so với bên kia bờ suối, nên lo sợ mùa mưa đến, nước mưa tràn vào phần đất nhà mình, gây sạt lở và hư hỏng hoa màu. Đặc biệt, khi thấy gia đình bà N.T.L. (ngụ phường Tân Hiệp), đối diện bên kia bờ suối có đổ đất, san lấp mặt bằng; ông T. liền “trả đũa” bằng cách cho người đổ xà bần, bê tông lấn suối.

Từ việc tranh chấp giữa 2 gia đình đã khiến bà con sinh sống trên dọc triền suối lo ngại. Ông N.V.T. bày tỏ: “Ở đây, nhiều gia đình có ruộng dọc suối. Dạo này tuy bà con ít canh tác, nhưng lo ngại khi mưa đến mà dòng chảy không được khơi thông thì sẽ bị ngập cả vùng”. Tương tự, ông B.V.X. cho biết: “Vào mùa mưa, nhất là khi có trời mưa bão, nước suối Ông Đông dâng cao, nhấn chìm cả khu vực ruộng đồng. Có khi nước dâng lên đến đường lộ, gây ách tắc giao thông. Nếu suối không được khơi thông, mạnh ai nấy gia cố, đổ đất, đá lấn chiếm thì sẽ gây sạt lở cả khu vực chứ không đùa” .

Trao đổi với P.V về việc con suối này đang bị lấn chiếm, bóp nhỏ dòng chảy, ông Lê Văn Nhi Đồng, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, cho biết: “Trước tết, khi nhận được tin báo có hộ gia đình đổ xà bần, bê tông sát bờ suối Ông Đông, UBND phường liền cử cán bộ chuyên môn xuống ghi nhận vụ việc, qua đó đã lập biên bản vi phạm. Nguyên nhân là do tranh chấp giữa hai gia đình bên này và bên kia con suối. UBND phường sớm mời ông P.V.T. lên làm việc, buộc ông T. phải thuê xe cơ giới múc hết số xà bần, bê tông cách xa dòng chảy 5m. Việc này sẽ tiến hành trong vài ngày tới. nếu ông T. không chấp thuận, UBND phường sẽ thuê xe cơ giới đến khai thông bờ suối này và có biện pháp xử lý việc ông T. vi phạm theo đúng trình tự pháp luật” .

Q.TÁM - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên