Phóng sự

Muôn kiểu... chống nóng 

Cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Bình Dương cũng đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Trong những ngày thời tiết khắc nghiệt này, người dân phải tìm mọi cách để chống chọi với cái nóng oi bức.

Mỗi sáng sớm, những đại gia “chân đất” có tiếng của phum sóc Khmer xã An Bình như Ngưu Bư, Kim Ngọc, Kim Nhỏ, Kim Niệm... đến quán cà phê, ăn sáng, ngồi bàn chuyện thời sự, đầu tư kinh doanh.

Không quản ngại nắng mưa, ngày hay đêm, nhận được thông tin trên địa bàn xảy ra vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), ngay lập tức lực lượng bảo vệ dân phố trong khu dân cư (KDC) Việt Sing

“Người lao động xa quê luôn có nhiều bộn bề, lo toan hàng ngày, nhất là những khi có công việc gấp, cần một khoản tiền giải quyết, việc xoay xở thật khó khăn

“Pháp sư” phẫu thuật là biệt danh mà nhiều bệnh nhân điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh dành gọi cho bác sĩ Võ Thái Trung.

Thành phố trẻ Dĩ An vừa đón chào mùa xuân mới với nhiều nét chuyển mình mạnh mẽ. Từ một vùng đất ven đô, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, cơ sở hạ tầng yếu kém, sau gần 25 năm hình thành và phát triển...

Đầu năm, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động yêu cầu ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc các chứng chỉ nghề nghiệp tương ứng với một số vị trí việc làm cần có tay nghề, kinh nghiệm.

Sau tết, nhiều người mong muốn có việc làm ổn định, thu nhập cao nên thường vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm công việc phù hợp.

Sau thời gian về quê đón tết cùng gia đình, hàng ngàn công nhân lao động trên mọi miền đất nước lại “khăn gói” để tiếp tục hành trình rời quê hương theo những chuyến tàu đến những “Thủ phủ công nghiệp”

Sau 3 năm tạm thời gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Rằm tháng giêng tại TP.Thủ Dầu Một lại được tổ chức.

Sau một năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Nông dân tỷ phú Bình Dương đã trở thành trung tâm kết nối, giúp người nông dân đưa sản phẩm đi đến thị trường nhiều châu lục.

Trong một không gian nhỏ, tĩnh lặng, đôi vợ chồng nghệ sĩ Ngô Trọng Văn - Nguyễn Thị Dũng cứ lặng lẽ, tỉ mỉ từng chút một để cho ra đời những tác phẩm gốm handmade nổi tiếng từ Nam chí Bắc.

Những ngày cuối năm, trong không khí se se lạnh vào buổi sáng của đất trời miền Nam, len theo mùi hương trầm thoang thoảng ngay từ đầu con phố Nguyễn Tri Phương, TP.Dĩ An

Quay lên trên