Xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục mầm non

Cập nhật: 01-07-2021 | 17:12:53

(BDO) Chiều ngày 1-7, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo, đề xuất về việc xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục mầm non (GDMN). Đến dự cuộc họp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại cuộc họp

Theo nội dung tờ trình, mức hỗ trợ chính sách cho phát triển GDMN độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, nơi có nhiều lao động được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất 1 lần; mức hỗ trợ là 20 triệu đồng/cơ sở GDMN độc lập. Chính sách trợ cấp đối với trẻ em MN là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng theo quy định được hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học. 

Chính sách đối với giáo viên MN làm việc tại cơ sở GDMN dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định ở địa bàn có khu công nghiệp phải đáp ứng điều kiện đạt trình độ chuẩn đào tạo chức danh giáo viên MN theo quy định; có hợp đồng lao động; trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhóm trẻ/lớp mẫu giáo có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp; giáo viên MN bảo đảm các điều kiện quy định nêu trên được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở GDMN dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao thống nhất đối tượng thụ hưởng trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo như Nghị định 105/2020/CP ngày 8-9-2020 của Chính phủ. Mức thụ hưởng đối với cơ sở GDMN nâng lên mức giao động từ 30 đến 40 triệu đồng; đối với trẻ MN là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp giữ nguyên 160.000 đồng/tháng.

Ánh Sáng-Yến Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X