Xử phạt cơ sở xả nước thải ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 29-10-2018 | 10:18:25

Trước phản ánh của người dân về việc cơ sở sản xuất men gốm sứ do ông Nguyễn Thanh Vân làm chủ (nằm sát đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc KP.1A, phường An Phú, TX.Thuận An) thường xuyên dẫn đường ống xả thẳng nước thải ra đường, ngày 24-10, UBND phường An Phú đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở trên, qua đó phát hiện sai phạm và tiến hành lập biên bản xử lý.

 Cơ sở sản xuất men gốm sứ của ông Nguyễn Thanh Vân vừa được kiểm tra, xử lý

 Theo phản ánh của người dân, mỗi khi trời mưa, cơ sở sản xuất men gốm sứ của ông Vân lại bắt những “vòi rồng” dài khoảng 30m ra phía đường Mỹ Phước - Tân Vạn rồi xả thẳng nước ra đường. Dòng nước trắng đục, sủi bọt, cùng với đó là một mùi nồng nặc khó chịu chảy tràn khắp mặt đường, gây ô nhiễm môi trường.

Ông T.V.B., nhà gần cơ sở cho biết: “Cơ sở này hoạt động hàng chục năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cứ mỗi khi trời đổ mưa là một số công nhân làm việc tại đây kéo ống ra phía đường để xả nước thải. Nước thải bốc mùi hôi nồng nặc khiến cuộc sống của một số hộ quanh khu vực bị ảnh hưởng ”.

Bà N.T.H.N., cho rằng: “Việc cơ sở này thường xuyên xả nước thải chưa qua xử lý ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn gây mất an toàn giao thông, vì đây là con đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Đặc biệt, người điều khiển xe máy ngang qua đoạn đường ngập nước, trơn trượt sẽ rất dễ té ngã, nguy hiểm đến tính mạng ”.

Bên cạnh đó, cơ sở này chưa được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, mà chỉ dùng những chiếc máy nghiền đá rỉ sét cũ kỹ, lạc hậu, gây tiếng ồn lớn khi hoạt động và thường xuyên phát tán bụi đá ra không khí. Bà N., tỏ ra bức xúc: “Tiếng máy nghiền bột đá xình xịch bên tai suốt ngày, chẳng mấy ai được nghỉ ngơi. Trời nắng và gặp gió, bụi đá phát tán rộng ra khu dân cư. Bụi bám vào nhà cửa, đồ đạc bên trong nhà. Không còn cách nào, nhiều hộ dân chỉ biết đóng kín cửa, căng lưới trước nhà để chắn bụi. Chúng tôi đã phản ánh sự việc này đến Ban điều hành khu phố để đề xuất với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý”.

Qua làm việc với P.V, lãnh đạo phường An Phú đã ghi nhận vụ việc, nhanh chóng cử cán bộ xác minh, làm rõ phản ánh của bà con. Ngày 24-10, UBND phường An Phú đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất này. Qua kiểm tra, ông Vân đã xuất trình giấy phép hoạt động của cơ sở. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở vi phạm về hệ thống xử lý nước thải chưa hoàn thiện, đặt đường ống xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm, đồng thời yêu cầu ông Vân nhanh chóng khắc phục những sai phạm tại cơ sở sản xuất; yêu cầu cam kết. Trong thời gian tới, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại cở sở phải bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 HƯNG PHƯỚC - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên