Thông tin tiếp theo vụ “sản phẩm chất tẩy rửa nhản hiệu MR.Care nhập nhèm nơi sản xuất”:

Xử phạt đơn vị phân phối

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Sáng 14-1, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, thuộc Chi cục QLTT tỉnh tiến hành làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Tín Vàng (gọi tắt là Công ty Tín Vàng, địa chỉ 1191, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), đơn vị kinh doanh các loại nước tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care đã bị bắt giữ ngày 14-11-2014. Qua làm việc đã xác định hành vi vi phạm của Công ty Tín Vàng là kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng; hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa. Tổng trị giá lô hàng vi phạm bị bắt giữ là 209.040.000 đồng.

 Kho hàng chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care tại Công ty Tín Vàng đã bị ngành chức năng kiểm tra bắt giữ ngày 14-11

Sau khi làm việc và thống nhất với các hành vi vi phạm nêu trên của Công ty Tín Vàng, Đội QLTT số 9 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với công ty này. Ngoài ra, tại quyết định xử phạt, ngành chức năng cũng bắt buộc Công ty Tín Vàng khắc phục hậu quả bằng cách ghi lại nhãn hàng hóa theo đúng quy định đối với số hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng; đồng thời buộc thu hồi hàng hóa vi phạm về nhãn đang lưu thông trên thị trường.

Về trách nhiệm pháp lý đối với Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM), đơn vị sản xuất các mặt hàng chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care để cung ứng ra thị trường, đại diện PC46 Công an tỉnh Bình Dương cho biết tới đây ngành chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục có văn bản gửi ngành chức năng của TP.HCM yêu cầu kiểm tra xử lý những bước tiếp theo, do công ty này thuộc địa bàn TP.HCM quản lý.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp, trong đó ghi rất rõ là “sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa…” thì không được hoạt động tại trụ sở (địa chỉ 2C/4, đường 39, tổ 3, khu phố 6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Ngoài ra, trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) thì Công ty Hạnh Phúc cũng không được phép sản xuất chất tẩy rửa, mà chỉ được sản xuất mỹ phẩm (trừ sản xuất hóa chất cơ bản tại trụ sở chi nhánh). Những quy định của ngành chức năng rất rõ ràng như vậy, nhưng thực tế Công ty Hạnh Phúc vẫn tổ chức sản xuất và đóng gói các mặt hàng chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care để bán ra thị trường.

 

 NHÓM P.V PHÁP LUẬT

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên