​Đức và Ba Lan đoạt vé đến Pháp

Cập nhật: 12-10-2015 | 05:51:12

Rạng sáng 12-10, Đức, Ba Lan cùng giành chiến thắng 2-1 trước Georgia và CH Ireland 2-1 trên sân nhà để giành hai chiếc vé chính thức của bảng D tham dự VCK Euro 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Georgia. Ảnh: Reuters

Trên sân Leipzig, tuyển Đức với đội hình mạnh nhất đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận trước Georgia. Thế trận áp đảo của Đức thể hiện rõ qua các con số thống kê với thời gian kiểm soát bóng 72%, tung ra 29 cú dứt điểm (Georgia có 8 cú sút) và được hưởng 9 quả phạt góc (Georgia 3). Tuy nhiên, cũng giống như trận gặp CH Ireland ở vòng trước, sự nôn nóng đã khiến các ngôi sao: Thomas Muller, Mesut Ozil, Marco Reus, Toni Kroos… liên tục dứt điểm ra ngoài ở những tình huống quyết định, khiến Đức gặp khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới Georgia.

Phải đến đầu hiệp 2, Đức mới xuyên thủng được mành lưới Georgia khi Mesut Ozil đột phá và bị hậu vệ Kankava phạm lỗi trong vòng cấm (phút 49). Trên chấm phạt đền, Thomas Muller dễ dàng đánh lừa thủ môn Revishvili, mở tỉ số cho tuyển Đức.

Chật vật mới có bàn thắng nhưng Đức lại đánh mất lợi thế khá dễ dàng. Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Đức phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Jaba Kankava từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Georgia.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Đức gia tăng sức ép trong những phút còn lại và nỗ lực của các học trò HLV Joachim Loew đã được đề đáp xứng đáng. Phút 79, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mesut Ozil đã có đường chuyền đẹp mắt cho Max Kruse băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm hạ thủ môn Revishvili, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Đức.

Thắng trận này, Đức không chỉ giành vé đi tiếp mà còn giành luôn vị trí dẫn đầu bảng D với 22 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Ba Lan giành chiếc vé thứ hai của bảng D tham dự VCK Euro 2016 khi đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp CH Ireland 2-1 trên sân nhà.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trận “chung kết” Ba Lan - CH Ireland đã diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Ba Lan nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước ở phút 13 với một pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Grzegorz Krychowiak sau quả phạt góc bên cánh phải.

Bị thủng lưới, CH Ireland dồn lên đáp trả và họ đã tìm được bàn gỡ ngay lập tức. Phút 14, từ đường chuyền của Jonathan Walters, Shane Long bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Michal Pazdan phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Walters đã dễ dàng đánh bại thủ môn Fabianski, quân bình tỉ số 1-1 cho CH Ireland.

Tuy nhiên, với thế trận tấn công đa dạng hơn và cùng với sự tỏa sáng của tiền đạo đang đạt phong độ cao, Robert Lewandowski, Ba Lan đã tìm được bàn thắng quyết định vào cuối hiệp 1. Phút 42, sau một loạt pha phối hợp bên cánh phải, Maczynski đã pha treo bóng rất vừa tầm cho Lewandowski lao người đánh đầu hạ thủ môn Randolph, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Ba Lan.

Thắng trận này, Ba Lan xếp thứ hai bảng D với 21 điểm và giành luôn chiếc vé còn lại của bảng đấu này tham dự VCK Euro 2016. Còn với CH Ireland, dù thua nhưng với vị trí thứ ba chung cuộc, họ được quyền tham dự trận play-off tranh vé vớt vào tháng 11 tới.

Xếp hạng bảng D: 1-Đức 22 điểm; 2-Ba Lan 21 điểm, 3-CH Ireland 18 điểm, 4-Scotland 15 điểm; 5-Georgia 9 điểm; 6-Gibraltar 0 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên