Vòng loại Euro 2016, CH Séc – Thổ Nhĩ Kỳ: Không còn đường lùi

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:51:53

Nếu như CH Séc đã yên tâm với tấm vé chính thức đến Pháp, thì những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) khát khao chiến thắng trước đại diện Đông Âu. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 11-10, cả hai sẽ đọ sức trên sân Generali Arena của CH Séc.

Lafata (giữa) vẫn là vũ khí lợi hại trên hàng công CH Séc

Người hâm mộ từng biết đến quá khứ vàng son của Tiệp Khắc với 2 lần hạng 3 World Cup 1934 và 1962 cùng chức vô địch châu Âu 1976. Kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc vào năm 1992, CH Séc từng 5 lần góp mặt trên đấu trường châu Âu với thành tích cao nhất là Á quân Euro 1996. Đây là lần thứ 6 CH Séc hiện diện tại các kỳ Euro. Một thế hệ vàng Nedved, Poborsky, Smicer… từng làm say đắm lòng người bằng lối chơi tốc độ, kỹ thuật làm bùng nổ sân cỏ châu Âu. Hiện, CH séc thi đấu ấn tượng với chuỗi thắng 6, hòa 1 và thua 1, bằng điểm Iceland nhưng thua chỉ số phụ. Đối với CH Séc, họ cần vươn lên ngôi đầu để thuận lợi cho việc chọn hạt giống, tránh các đối thủ nặng ký ở vòng chung kết (VCK) Euro 2016. Lượt đi, CH Séc từng đánh bại TNK 2-1 trên sân khách nhờ vào 2 bàn thắng của Sivok và Dockal. Trên hàng công, chân sút Lafata đã ghi 8 bàn và sẽ là lựa chọn số 1 của đội chủ nhà. Đây cũng là dịp để HLV P.Vrba thử nghiệm những nhân tố mới. Nếu quyết tâm, họ vẫn có thể đánh bại TNK.

Bên kia chiến tuyến, TNK đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi xếp thứ 3 và chỉ mong chờ lách qua khe cửa play-off. Họ lợi thế hơn Hà Lan khi hơn đối phương 2 điểm. Tuy nhiên, 2 trận còn lại đều là những khúc cua tử thần khi TNK phải gặp 2 đối thủ mạnh là CH Séc và Iceland. Vì lẽ đó, thầy trò F.Terim không còn đường lùi và sẽ tử chiến trong trận đấu này. Cặp tiền đạo Yilmaz - Bulut, Calhanoglu là những cái tên nổi bật trong đội hình tuyển TNK. Tại VCK Euro 2008, TNK từng vượt qua CH Séc 3-2 ở vòng bảng. Tuy nhiên, họ khó lặp lại chiến tích xưa bởi CH Séc dần trở lại thời hoàng kim đã mất.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên