Ấn tượng Hà Đức Chinh

Cập nhật: 25-11-2019 | 17:58:33

(BDO) Cú hattrick bàn thắng của Hà Đức Chinh, cùng với các pha lập công của Việt Hưng... đã giúp cho U22 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng 6-0 trước U22 Brunei trong ngày ra quân tại SEA Games 30 đang diễn ra trên đất Philippines.

Hà Đức Chinh đã có cú hattrick đầu tiên trong trận đầu ra quân tại SEA Games 30. Ảnh: Hùng Cường

Với việc chỉ phải chạm trán với đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều như Brunei, HLV Park Hang-seo đã chủ động cất hết những trụ cột của đội. Những gương mặt nổi bật như Tiến Linh, Quang Hải, Văn Hậu hay Hùng Dũng đều ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, dường như không có nhiều khoảng cách về trình độ chuyên môn giữa các vị trí trong đội hình của U22 Việt Nam. Những gương mặt như Việt Hưng, Thái Quý, Trọng Hùng hay Hà Đức Chinh vẫn đủ sức giúp cho đội nhà có được chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ chưa bao giờ xứng tầm với bóng đá Việt Nam.

Sau đôi chút chệch choạt ở những phút đầu khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng với trình độ nhỉnh hơn nhiều lần, Hà Đức Chinh đã liên tiếp có được 2 pha lập công cho U22 Việt Nam ngay trong hiệp 1. Và khi hiệp 2 vừa khởi đi được 15 phút, thêm lần nữa Đức Chinh buộc thủ thành Muhammad lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Chàng tiền đạo thuộc biên chế của Đà Nẵng chính là người đầu tiên có được cú hattrick tại SEA Games 30 lần này.

Dường như không chịu dừng lại ở tỉ số 3-0, các đợt tấn công vẫn đều đặn được học trò của HLV Park Hang-seo liên tiếp tạo ra về phía khung thành của đối thủ. Lần lượt Việt Hưng, Thành Chung và Trọng Hùng có thêm 3 pha lập công, giúp cho U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ 6-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với việc giành được chiến thắng nhẹ nhàng 6-0 trước U22 Brunei, trong khi 4 đội còn lại tại bảng B ngày mai mới ra sân, thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn bảng với 3 điểm cùng hiệu số (+6). Trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 28-11, đối thủ là U22 Indonesia.

HÙNG CƯỜNG (từ Binan, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên