Anh Trần Huy Bằng, cán bộ nhà thiếu nhi tỉnh: Cống hiến sức trẻ

Cập nhật: 13-11-2018 | 08:30:34

Là một gương mặt khá quen thuộc với các bạn nhỏ, anh Trần Huy Bằng (ảnh), cán bộ Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, đã có nhiều thành tích xuất sắc, những sáng kiến, cống hiến đầy nhiệt huyết trong công tác Đội tại địa phương. Tại lễ trao thưởng “Cánh én hồng” năm 2018 và Liên hoan phụ trách thiếu nhi toàn quốc, anh vinh dự là 1 trong 4 gương mặt đại diện của tỉnh Bình Dương được vinh danh.

 Khó để kể hết những đóng góp của anh Trần Huy Bằng trong các hoạt động tình nguyện, phong trào thanh thiếu nhi bởi anh đã tích cực tham gia ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Dù mới nhận công tác tại Nhà Thiếu nhi tỉnh chưa lâu nhưng anh luôn là gương mặt quen thuộc với các bạn nhỏ. Những chương trình như: Học kỳ quân đội, khóa tu mùa hè, “Teen năng động, học điều hay”... mà anh tham gia đã để lại nhiều ấn tượng với các bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, anh còn hỗ trợ, tổ chức nhiều hoạt động tại địa bàn nơi cư trú, tập huấn kỹ năng cho các trường, câu lạc bộ, đội, nhóm…

Ngoài những đóng góp trên, anh Bằng còn có những sáng kiến, mô hình và giải pháp trong hoạt động công tác Đội. Cụ thể như anh đã tham mưu thực hiện thành công mô hình “Hội thảo giả lập” tại Liên hoan Chỉ huy đội giỏi tỉnh Bình Dương lần thứ I năm 2018. Mô hình đã tạo môi trường để các chỉ huy đội thể hiện bản lĩnh tư duy, khai thác khả năng hùng biện, phản biện và lập luận vấn đề; thực hiện các chương trình huấn luyện kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho đội viên, sinh viên, thanh niên, trên địa bàn tỉnh. Các mô hình truyền động lực đã thực hiện giúp khai mở lối tư duy mới, kiến tạo nhân dạng, góp phần xây dựng khả năng vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống và công việc cho thanh thiếu nhi. Anh còn tham mưu nội dung thực hiện chương trình Trại huấn luyện “Học làm chiến sĩ công an - teen năng động học điều hay”; tham mưu nội dung thực hiện thành công chương trình Trại hè “Hạt giống từ tâm”…

Anh Bằng chia sẻ: “Mục đích và động lực giúp tôi hăng hái cống hiến sức trẻ của mình không phải vì những tấm bằng khen, những lời biểu dương mà là niềm hạnh phúc của chính mình. Đơn giản là khi tôi thấy nụ cười trên môi của những đứa trẻ, của những cụ già và hạnh phúc khi thấy các em thiếu nhi tiến bộ từng ngày qua các chương trình rèn luyện kỹ năng sống.. .”.

 T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên