B.Bình Dương - V.Hải Phòng 5-3: Thắng to nhưng vẫn lo!

Cập nhật: 06-08-2012 | 00:00:00

Đã chính thức rớt hạng, nhưng V.Hải Phòng (V.HP) vẫn thi đấu hết mình trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, cùng với B.BD tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính trong cơn mưa bàn thắng, thẻ phạt. Tiền vệ Nguyễn Vũ Phong đã trở thành người hùng của B.BD khi ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-3 trước V.HP...

Trận đấu mới trôi qua chừng hơn 10 phút, người hâm mộ đội bóng đất Thủ thót tim khi thủ môn Đình Đức phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng 16m50 giúp cho Fagan có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số trên chấm 11m (phút 12). Chưa đầy 3 phút sau, Vũ Phong đã mang về bàn thắng san bằng tỉ số cho B.BD sau pha đá phạt xuyên hàng rào. Chưa dừng lại đó, cầu thủ có quê gốc Vĩnh Long tiếp tục màn trình diễn tuyệt vời của mình bằng bàn thắng cực kỳ đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Gò Đậu. Trong pha ghi bàn đẳng cấp này, Vũ Phong đã thực hiện cú cứa lòng từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng bay vồng cầu vào góc cao phía xa khung thành V.HP trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Đậu Ngọc Tân (phút 27). Bàn thắng xứng đáng được xem là siêu phẩm của V-League này đã giúp B.BD chơi tưng bừng hơn, nhất là Vũ Phong tiếp tục thăng hoa trong ngày anh mang băng đội trưởng (đội trưởng Philani vắng mặt vì thẻ phạt). 

Phút 40, hơn 7.000 khán giả trên sân lại một lần nữa sững sờ với tài nghệ ghi bàn của Vũ Phong. Nếu như 2 bàn thắng đầu tiên thể hiện phẩm chất kỹ thuật siêu hạng của Vũ Phong, thì bàn thắng thứ 3 lại cho thấy nhãn quan chiến thuật, khả năng quan sát và xử lý bóng rất tuyệt vời của cầu thủ mang áo số 6. Nhận đường chuyền từ giữa sân của đồng đội, Vũ Phong khéo léo thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. Tuy nhiên, lúc này góc sút đã quá hẹp và thủ môn Ngọc Tân đeo bám rất sát, sẵn sàng can thiệp. Trong khi nhiều người nghĩ rằng Vũ Phong sẽ chuyền bóng hoặc giữ bóng chờ đồng đội lên phối hợp thì lại đưa ra pha xử lý táo bạo là lốp bóng qua đầu thủ môn Ngọc Tân vào góc xa khung thành V.HP, đưa tỉ số lên 3-1 trong sự vui mừng khôn xiết của những người yêu đội bóng đất Thủ.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, ít có trận đấu nào B.BD ghi được đến 3 bàn thắng chỉ sau 1 hiệp đấu. Khi mà điều đó đạt được khá dễ dàng nhờ sự bừng sáng của Vũ Phong thì dường như ở góc độ nào đó đã tạo cơ hội cho sự chủ quan nơi hệ thống phòng ngự của B.BD trỗi dậy. Điều này thể hiện qua pha đi bóng dễ dàng như “giữa chốn không người”, rồi ghi bàn của tiền đạo Kavin ở phút 45. Trong tình huống này, dù có đến 3 hậu vệ B.BD đeo bám, nhưng hàng thủ của đội chủ nhà đã quá thụ động và chậm chạp mới tạo điều kiện giúp cho Kavin có pha độc diễn dễ dàng như vậy. Tỉ số lúc này là 2-3 cho V.HP và chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa thì các học trò HLV Lê Thụy Hải có thể khiến cho tham vọng chinh phục top 4 chung cuộc của B.BD bị gãy đổ. Tuy nhiên, một lần nữa Vũ Phong đã tạo nên sự khác biệt với đường chuyền như đặt cho Chí Công bay người đánh đầu trúng cột dọc bật ra. Lập tức Công Huy chuyền ngang vào khu 5m50 cho tiền đạo Samson Kpenosen đệm lòng thành bàn, giúp B.BD duy trì cách biệt 2 bàn (phút 50).

Trận này hàng công B.BD thi đấu thành công bao nhiêu thì ngược lại hàng phòng ngự đội chủ nhà có một buổi chiều đáng quên. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Samson, hàng phòng ngự B.BD để cho Kavin dễ dàng thoát xuống phá bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Đình Đức trong pha đối mặt rút ngắn tỉ số còn 3-4. Lúc này, đã có không ít người nghĩ đến một kết quả kém vui cho đội chủ nhà khi trận đấu kết thúc khi mà cứ “công làm thủ phá”, nhất là sau khi B.BD phải chơi thiếu 2 người trong 30 phút cuối (trung vệ Chí Công và Samson nhận thẻ đỏ). May mắn là Vũ Phong đã lần thứ 4 trong trận tỏa sáng rực rỡ, mang về bàn thắng quyết định ấn định kết quả trận đấu 5-3 cho B.BD sau cú đệm lòng chuẩn xác ở phút 70. Dù thắng đậm, nhưng HLV Cho Yoon Hwan có lý do để không hài lòng bởi hàng phòng ngự của đội nhà đã chơi không tốt và nhất là trận đấu tới B.BD sẽ vắng thêm 2 cầu thủ quan trọng là Chí Công, Samson bởi những pha phạm lỗi không đáng có.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên