Ban chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh làm việc tại huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Sáng 16-11, Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể (BCĐ KTTT) tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ KTTT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ KTTT huyện Bắc Tân Uyên về tình hình hoạt động của BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện.

Trong 9 tháng năm 2017, trên địa bàn huyện đã thành lập mới 3 hợp tác xã (HTX) và có 2 HTX đăng ký lại theo Luật HTX năm 2012. Tổng doanh thu trong hoạt động KTTT 9 tháng đầu năm đạt trên 1.196 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của các tổ viên, thành viên, người lao động đạt từ 4 - 8 triệu đồng/ người/tháng.

Tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ tỉnh, huyện đã trao đổi, chia sẻ thêm một số nội dung về chính sách hỗ trợ thành lập, đăng ký hành nghề, vốn điều lệ hoạt động, chuyển giao, đổi mới công nghệ sản xuất đối với các THT, HTX; việc thành lập HTX giao thông vận tải, HTX quỹ tín dụng; việc quản lý, phát triển nhãn hiệu cam, bưởi Bắc Tân Uyên và HTX cây ăn trái có múi…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những kết quả mà huyện Bắc Tân Uyên đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo nhiều hơn nữa đối với việc thành lập, phát triển các THT, HTX trên địa bàn huyện; cần có định hướng trong việc thành lập các HTX cho các xã và trong nhân dân; tổ chức tập huấn, tham quan các mô hình hiệu quả; thường xuyên thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của các THT, HTX để nắm bắt tình hình và kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các THT, HTX.

M.HẢI - C.NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên