Bán kết lượt về AFF Cup 2018, Việt Nam - Philippines: Thầy trò HLV Park Hang Seo cách trận chung kết 90 phút

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:32:20

Tối nay (6-12), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận bán kết lượt về đối đầu với Philippines. Với kết quả giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều lợi thế khi chỉ cần giành được một kết quả có lợi, đoàn quân áo đỏ sẽ ghi tên mình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Với luật bàn thắng sân khách sân nhà được áp dụng từ AFF Cup 2010, tối nay trong trường hợp để thua Philippines 0-1, Việt Nam vẫn ghi tên mình vào chơi trận chung kết của giải. Bởi ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thiết, thực tế thì khả năng này khó xảy ra khi mọi khó khăn, bất lợi và thử thách đều đang thuộc về thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson. Sau trận thua Việt Nam, Philippines phải trải qua hành trình di chuyển từ Bacolod - Manila - Hong Kong để đến Hà Nội mất gần 20 tiếng đồng hồ. Phần lớn các cầu thủ Philippines đều lên tiếng kêu ca vì chuyện này, họ phải mất quá nhiều sức lực cho việc di chuyển hành xác như thế.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận tái đấu với Philippines
Ảnh: H.A

Trước trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam, trong hai buổi tập của mình, HLV Sven-Goran Eriksson chỉ có 16 cầu thủ trong tay, bao gồm 2 thủ môn. Một trong những nguyên nhân khiến Philippines thất bại 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trước Việt Nam, chính là việc họ mất nhiều ngôi sao vì phải trở về CLB. Một vài thông tin bên lề không loại trừ khả năng một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ góp mặt vào tối nay. Nhưng hiện tại, 5 trụ cột gồm thủ thành Ngoại hạng Anh Neil Etheridge cùng các cầu thủ Daisuke Sato, Stephan Palla, Patrick Strauss và Luke Woodland vẫn chưa xuất hiện ở Hà Nội.

Khó khăn, bất lợi của Philippines chính là lợi thế và cơ hội dành cho Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ mất gần 4 giờ đồng hồ để trở về Hà Nội sau bán kết lượt đi. Các tuyển thủ được nghỉ ngơi thư giãn hết ngày 3-12 trước khi quay lại tập luyện. Ngoài chấn thương của Hùng Dũng chưa biết sẽ như thế nào, HLV Park Hang Seo vẫn có trong tay lực lượng mạnh nhất. Đoàn quân thiện chiến dưới tay tướng Park đang hướng đến chiến thắng thứ 6 tại AFF Cup 2018 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, sự thật là trận chung kết chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo đúng 90 phút tối nay. Cơ hội lập lại kỳ tích như năm 2008 đang rất gần và 90 triệu người dân Việt Nam mê bóng đá đang theo dõi từng bước chuyển động của đội tuyển, với hy vọng thêm lần nữa được vỡ òa cảm xúc trên đỉnh vinh quang.

HLV Park Hang Seo: “Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giữ được đôi chân trên mặt đất để có kết quả tốt. Chúng tôi đang nỗ lực và cố gắng tập luyện, toàn đội sẽ làm tất cả vì người hâm mộ cho trận đấu chiều nay. Ở trận lượt đi, hàng công của đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trước trận, toàn đội cùng nhau mổ băng, chỉ cho các cầu thủ vấn đề của mình. Chúng tôi sẽ tập luyện để chơi tốt nhất với Philippines. Tôi rất vui và biết ơn người dân Hàn Quốc luôn theo dõi đến tôi và đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam chơi tốt nhất”.

HLV Sven-Goran Eriksson: “Thực sự tôi rất hồi hộp khi bước vào khán phòng có đông phóng viên. Điều kiện ăn ở tại đây tốt. Tôi không đến đây để du lịch, khi còn cơ hội sẽ cố gắng để lật ngược thế cờ. Trong sự nghiệp, tôi chưa bao giờ có ít cầu thủ như vậy, chỉ có 18 cầu thủ; trong đó có 2 thủ môn, nhưng như thế cũng là quá đủ. Chúng tôi sẽ chơi tấn công từ đầu, mong chờ ghi bàn thắng sớm để tạo lợi thế tâm lý. Bầu không khí hôm nay khiến tôi liên tưởng tới Cúp C1. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm cho các bạn thấy khả năng của Philippines”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên