Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát tình hình thu, chi các loại quỹ tại thị xã Bến Cát

Cập nhật: 16-09-2015 | 17:27:17

(BDO) Ngày 16-9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức giám sát về tình hình thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng các loại quỹ của UBND thị xã và xã An Điền. Chủ trì buổi làm việc có ông Lê Văn Đàn - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Bến Cát và xã An Điền.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Uỷ ban nhân dân xã An Điền đang thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng 4 loại quỹ. Công tác thu chi được thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định.

Trên địa bàn toàn thị xã Bến Cát hiện đang thực hiện công tác thu, quản lý và sử dụng 4 loại quỹ: Quỹ Quốc phòng An ninh đã thu được gần 1,4  tỷ đồng, đạt 86%; Quỹ Phòng chống thiên tai thu được gần 477  triệu đồng đạt 108%, chi gần 80 triệu đồng hỗ trợ thiệt hại thiên tai, khen thưởng; Quỹ Bảo trì đường bộ trong 6 tháng đầu năm đã thu được gần 1,4  tỷ đồng đạt 88% chỉ tiêu; Quỹ vì người nghèo đã thu được gần 171  triệu đồng, chi 119 triệu đồng sửa chữa nhà ở, trợ giúp trẻ em nghèo, trợ giúp vốn sản xuất, khám bệnh, ma chay. Trong quá trình thực hiện thu, chi  các loại quỹ tại các xã, phường thị xã thực hiện  đúng theo quy định, quy chế và pháp luật quy định…

Phát biểu kết luận buổi làm việc ông Lê Văn Đàn - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả công tác, quản lý và sử dụng các loại quỹ tại thị xã Bến Cát. Đồng thời đề nghị UBND xã An Điền và UBND thị xã Bến Cát cần lưu ý tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc thu và chi các loại quỹ đúng theo quy định, quy chế; Bên cạnh đó, UBND thị xã cần có biện pháp  để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác thu, quản lý, sử dụng các loại quỹ tại các xã, phường trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên