Bảng B, Anh – Xứ Wales: “Tam sư” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 15-06-2016 | 09:21:06

Bị vuột mất chiến thắng ở những phút bù giờ trong trận đầu ra quân trước Nga khiến các tuyển thủ trẻ Anh trở nên hụt hẫng. “Tam sư” cần tập trung cho cuộc chiến với người anh em xứ Wales bùng nổ vào lúc 20 giờ ngày 16-6 trên sân Stade Bollaert-Delelis.


Rooney
(số 10) có đánh bại G.Bale ở cuộc đọ sức lần này?

Tuyển Anh đã thể hiện lối chơi tấn công đa dạng và biến hóa nhưng mãi đến phút 73, tiền vệ E.Dier mới mở tỉ số từ một pha đá phạt như tranh vẽ sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ trước đôi găng của thủ thành Akinfeev. Thế nhưng, hàng thủ mắc sai lầm biếu không cho trung vệ Berezutski bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2. Với đội trưởng Rooney, trận hòa Nga xem như một thất bại: “Dĩ nhiên, tôi thất vọng vì không giành chiến thắng. Điểm tiêu cực là bàn thua. Tuy nhiên, có nhiều mặt tích cực và nếu chơi như thế và thận trọng hơn, mọi việc sẽ ổn”. Có lẽ HLV R.Hodgson mắc chút sai lầm khi thay Rooney và Sterling sau khi dẫn trước 1-0 ở 15 phút sau cùng. Điều đó tạo cơ hội cho “Gấu Nga” dồn lên tấn công và tìm được bàn gỡ. “Thất vọng và cay đắng, chúng tôi rất gần chiến thắng nhưng đánh mất nó ở phút bù giờ. Chúng tôi muốn tiến về phía trước và nhớ mãi bàn thua này”, chiến lược gia R.Hodgson bày tỏ. Trước xứ Wales là đội bóng láng giềng và có lối chơi tương tự, “Tam sư” cần hết sức cẩn trọng vì đối phương thuộc lòng từng đường đi nước bước. Chắc chắn, tuyển Anh sẽ chơi tấn công với đội hình như trận gặp Nga. Có thể bộ đôi H.Kane - Vardy sẽ ra sân từ đầu, bởi hàng thủ xứ Wales buộc phân tán đội hình và khó lòng chống đỡ nhiều mũi tấn công. Riêng Rooney được đá lùi trong vai trò kiến thiết đã phát huy tác dụng. Nếu may mắn hơn, có lẽ “Gã Shrek” đã có ít nhất 1 bàn trong trận đầu ra quân. Sức trẻ khiến Anh có thể đẩy cao tốc độ, chơi một chạm, chuyển hướng tấn công và hoán đổi vị trí cho nhau… Chỉ cần chỉnh lại thước ngắm, bàn thắng sẽ đến với “Tam sư”. Mọi thứ đã sẵn sàng cho giờ G.

Lúc này, xứ Wales đang ngất ngây sau chiến thắng đầu tiên trước Slovakia. Tài đá phạt của ngôi sao G.Bale chuyển thành bàn thắng tuyệt đẹp. Thêm vào đó, sự điều chỉnh đúng lúc của HLV C.Coleman giúp xứ Wales giành chiến thắng 2-1 trước Slovakia nhờ bàn ấn định tỉ số của kẻ đóng thế Robson-Kanu. Như vậy, xứ Wales tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, Anh và Nga lần lượt xếp thứ 2 và 3, trong khi Slovakia nằm ở cuối bảng. Để sớm giành vé đi tiếp, xứ Wales cần thêm một chiến thắng trước Anh đang khát khao không kém. Trong đội hình chính, ngoại trừ G.Bale và thủ thành dự bị Williams thi đấu cho Real Madrid và I.C.Thistle (Scotland), phần còn lại đang chơi tại Anh cho các CLB Arsenal, Leicester, Tottenham, Liverpool… như tiền vệ Ramsey, King hay Davies, Allen. Có thể xem đây là cuộc chiến nội bộ và ai tung nước cờ cao tay hơn sẽ có cơ may giành chiến thắng. Xứ Wales từng thua tuyển Anh trong 4 cuộc đối đầu ở vòng loại Euro 1968 và 2012.

* Vào lúc 2 giờ cùng ngày, chủ nhà Pháp sẽ tiếp Albania trên thánh địa Stade Velodrome ở trận ra quân thứ 2 của bảng A.

Sau khi đánh bại Romania 2-1 ở trận khai mạc, Pháp vươn lên dẫn đầu, trong khi Thụy Sĩ có cùng 3 điểm xếp thứ 2. RomaniaAlbania xếp ở 2 vị trí kế tiếp. HLV Deschamps có thể yên tâm khi Giroud và Payet đã ghi bàn bên cạnh Griezmann thi đấu năng nổ nhưng vẫn còn kém duyên. Yếu điểm cần khắc phục chính là vị trí biên trái của hậu vệ Evra. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công sẽ được áp dụng bởi Albania bộc lộ nhiều “tử huyệt” sau thất bại 0-1 trước Thụy Sĩ. Dự đoán: Pháp giành chiến thắng.

* Trận đấu thứ 2 ở bảng C giữa Ukraine và Bắc Ailen sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 16-6 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên