Bảng B, Slovakia – Anh: “Tam sư” chiếm ưu thế ?

Cập nhật: 20-06-2016 | 08:33:50

Chiến thắng nhọc nhằn trước xứ Wales 2-1 ở những phút cuối giúp tuyển Anh vươn lên dẫn đầu bảng B. Chỉ cần hòa trong cuộc đụng độ Slovakia vào lúc 2 giờ ngày 21-6 trên sân Stade Geoffroy - Guichard ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, “Tam sư” sẽ tiến bước vào vòng 1-8.


Sturridge
(áo sáng) sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công “Tam sư”

Những ai chứng kiến cuộc so tài giữa 2 người anh em xứ Wales và Anh có thể tin vào một chiến thắng của “Tam sư” ở những phút đá bù giờ. Sau khi bị dẫn trước bằng bàn mở tỉ số của G.Bales, hàng công tuyển Anh rối bời như tơ vò khi lần lượt Sterling, H.Kane, Lallana kể cả đội trưởng Rooney đều câm bặt trước khung thành xứ Wales. Không còn sự lựa chọn nào khác, HLV R.Hodgson tung ra 2 quân bài chiến lược Vardy và Sturridge vào sân ở hiệp 2 mong chờ vào điều kỳ diệu sẽ đến. Lòng tin của ông được đền đáp sau khi Vardy san bằng cách biệt 1-1 còn Sturridge diễn “ảo thuật” làm mờ mắt hàng thủ xứ Wales và tung ra cú sút vào góc chết ở phút 90+1, mang về chiến thắng nghẹt thở cho tuyển Anh. “Tam sư” bước ra từ cõi chết và nhẹ thở ở trận cuối cùng gặp Slovakia. Với tài “xuất quỷ nhập thần” và tầm hoạt động rộng, Sturridge sẽ thế chỗ Sterling trên hàng công cùng Vardy rất có duyên ghi bàn. Một Rashford thay cho Lallana ở phút chót đã gây ấn tượng mạnh bằng những pha đột phá sẽ làm nên một hàng công biến hóa của “Tam sư”. Riêng thủ thành J.Hart phải cẩn trọng hơn sau tình huống mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn thua trong trận gặp xứ Wales. Được 4 điểm sau 2 trận (thắng 1, hòa 1), tuyển Anh chiếm ưu thế hơn xứ Wales và Slovakia (cùng 3 điểm), Nga (1 điểm) trong cuộc chạy đua giành 2 vé chính thức vượt qua vòng bảng. Với tinh thần đang lên, một chiến thắng trước Slovakia không nằm ngoài tầm tay của tuyển Anh.

Trong khi đó, sau thất bại 1-2 ở trận đầu ra quân gặp xứ Wales, Slovakia dần hồi sinh khi đánh bại Nga 2-1 để giành vị trí thứ 3. Họ có cùng 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại, nhưng thua đối đầu trước xứ Wales. Trước trận đấu quyết định gặp Anh, người hâm mộ Slovakia tiếp tục kỳ vọng vào sự tỏa sáng của thủ lĩnh Hamsik. Tiền vệ đang chơi cho Napoli là cánh chim đầu đàn trong đội hình Slovakia. Hiển nhiên, thầy trò J.Kozak không muốn sớm xách va li về nước trong lần đầu tiên tham dự Euro. Trên hàng công, Nemec sẽ trở lại đội hình chính thức do Duda không thể hiện được mình khi được ra sân từ đầu. Các tiền vệ như Hamsik, V.Weiss, R.Mak đều là những chân sút nguy hiểm từ tuyến 2. Cặp trung vệ Skrtel -Durica sẽ bọc lót cho nhau để ngăn chặn sức công phá dữ dội của hàng công “Tam sư”. Cả 2 chỉ gặp nhau ở vòng loại Euro 2004 và Slovakia đều nếm mùi thất bại với cùng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận. Nếu xứ Wales và Slovakia cùng thắng (được 6 điểm), cả hai giành quyền đi tiếp. Anh (4 điểm) sẽ chờ kết quả ở các bảng còn lại để nhận vé vớt cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trường hợp Slovakia và xứ Wales cùng hòa (4 điểm), tấm vé đầu tiên thuộc tuyển Anh (5 điểm), tùy thuộc kết quả 2 cặp đấu hòa ra sao mới phân định xem Slovakia hay xứ Wales giành vé thứ 2. Khi Slovakia và xứ Wales đều thua (3 điểm), Anh và Nga giành 7 và 4 điểm cùng dắt tay đi tiếp.

- 2 giờ ngày 21-6, sân Stadium Municipal, Toulouse: Nga gặp xứ Wales.

- 23 giờ ngày 21-6, sân Parc des Princes, Paris: Bắc Ailen gặp Đức.

- 23 giờ ngày 21-6, sân Stade Velodrome, Marseille: Ukraine gặp Ba Lan.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên