Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp Đoàn Trung tâm nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc

Cập nhật: 16-04-2024 | 19:29:48

(BDO) Chiều 16-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Giáo sư Đào Nhất Đào, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc cùng các thành viên trong đoàn đến chào xã giao nhân dịp đoàn đến tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Giáo sư Đào Nhất Đào

Tại buổi tiếp, Giáo sư Đào Nhất Đào bày tỏ ấn tượng về sự phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông, cũng như nền hành chính gần dân, thân thiện vì người dân và doanh nghiệp để phục vụ của tỉnh Bình Dương.

Giáo sư đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của đặc khu Thâm Quyến và tin tưởng với tiềm lực của mình, Bình Dương có thể phát triển như Thâm Quyến trong 5-10 năm tới, nhất là về hệ thống giáo dục - đào tạo, các trường đại học có thể đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu cho tỉnh phát triển lĩnh cực công nghệ cao, ít thâm dụng lao động…

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Đào Nhất Đào

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình, đóng góp vào sự thành công chung của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 của Giáo sư Đào Nhất Đào và các thành viên trong đoàn.

Ông cho biết các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh; đồng thời khẳng định tỉnh Bình Dương không ngừng kiến tạo xây dựng chính quyền, nền hành chính mục tiêu phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, hiện Bình Dương đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, bền vững. Trong đó, tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, ít thâm dụng lao động. Bình Dương đặt mục tiêu đến năm 2025 có 10 trường đại học để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, với vai trò của mình, Giáo sư Đào Nhất Đào sẽ trở thành cầu nối để các bên có thể trao đổi, hợp tác giáo dục - đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao theo kế hoạch phát triển của tỉnh…

* Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Giáo sư Đào Nhất Đào,  Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc cùng đại diện một số doanh nghiệp thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đến chào xã giao, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Bình Dương.

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Giáo sư Đào Nhất Đào

Chia sẻ tại buổi tiếp, Giáo sư Đào Nhất Đào đã cảm ơn sự tiếp đón ân cần của tỉnh trong thời gian diễn ra Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do Bình Dương đăng cai tổ chức.

Giáo sư chia sẻ sẵn sàng làm cầu nối để kết nối, đưa các doanh nghiệp ở Thâm Quyến nói riêng và Trung Quốc nói chung tìm đến đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đang mời gọi. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Đào Nhất Đào

Ông Võ Văn Minh tin tưởng sau thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ là cơ hội để mở rộng hợp tác, giao lưu giữa nhân dân 2 nước nói chung, địa phương 2 nước nói riêng, cũng như tạo cơ hội cho doanh nghiệp Trung Quốc đến Bình Dương đầu tư.

 Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Bình Dương đang mở rộng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, thâm dụng về năng lượng. Bình Dương mong muốn tiếp cận, có thể học hỏi kinh nghiệm mô hình  làm nên thành công tại Thâm Quyến để vận dụng trong mục tiêu phát triển của Bình Dương trong thời gian tới…

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên