Bình Dương đứng thứ 12 về chỉ số PAPI

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Hôm qua (23-4), tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm Nghiên cứu phát triển - hỗ trợ cộng đồng (CECODES) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo phân tích chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, thành ở Việt Nam (PAPI) năm 2013 cho các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ. Theo đó, đứng đầu chỉ số PAPI năm 2013 là tỉnh Quảng Bình. Bình Dương đứng thứ hạng 12 về chỉ số PAPI.

Tại hội thảo, các nhà chuyên môn đã trao đổi kết quả thực hiện chỉ số này và phân tích nguyên nhân về chỉ số; đồng thời có nhiều góp ý kiến nghị về 92 chỉ tiêu thành phần để các tỉnh, thành nâng cao chỉ số PAPI trong năm 2014. Chỉ số PAPI là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương giúp các cấp chính quyền địa phương có những căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, phục vụ người dân tốt hơn.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên