Bình Dương: Hơn 5.000 thí sinh dự thi đại học đợt 1

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

Sáng qua (3-7), hơn 5.000 thí sinh đăng ký dự thi khối A, A1 tại cụm thi Bình Dương đã về các điểm thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi. Theo tổng hợp của Hội đồng coi thi liên trường tại Bình Dương vào cuối buổi sáng qua, đã có 5.163 thí sinh (tổng số hồ sơ đăng ký dự thi đợt 1 là 6.069 hồ sơ) đã đến làm thủ tục. Riêng trường ĐH Thủ Dầu Một đã có 4.852 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 85,95%.

  

 Giám thị phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại Hội đồng thi trường ĐH Thủ Dầu Một

Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng 3-7, số lượng thí sinh chỉnh sửa sai sót trong giấy báo dự thi rất ít, chủ yếu là chỉnh sửa tên họ, ngày tháng năm sinh.

Sáng nay (4-7), Hơn 5.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 năm 2014 tại Bình Dương sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, với môn thi đầu tiên là toán, bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Bình Dương đã bố trí 8 điểm thi với 239 phòng thi, 1.527 cán bộ, giáo viên làm giám thị. Chiều 4-7, thí sinh sẽ tiếp tục thi môn vật lý bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Khối A1 gồm: toán, vật lý, tiếng Anh. Thí sinh sẽ thi môn toán, lý cùng với đề thi khối A. Sau đó sẽ dự thi môn tiếng Anh cùng thời gian thí sinh khối A thi môn hóa. Đối với thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn toán, lý sẽ thi tiếp năng khiếu vẽ đến hết ngày 11-7.

Thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ đã khiến thí sinh cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi đến trường thi làm các thủ tục dự thi. Khoảng 7 giờsáng, đông đảo thí sinh và người nhà đã có mặt ở 8 điểm thi tại Bình Dương.

Đúng 7 giờ30 phút, thí sinh được gọi vào phòng thi nghe giám thị phổ biến lại quy chế và bổ sung, chỉnh sửa những sai sót trong giấy báo dự thi nếu có. Tại trường ĐH Thủ Dầu Một, thí sinh đã được lưu ý những lỗi phổ biến của những năm trước và kinh nghiệm xử lý những sự cố để không ảnh hưởng đến quá trình dự thi và bài làm.

Trong sáng 3-7, thí sinh cũng được cán bộ coi thi phổ biến về quy chế làm thủ tục, đối chiếu ảnh với hồ sơ dự thi, nghe quy định của Bộ GD-ĐT đối với thí sinh trong giờlàm bài thi... Thí sinh cũng được cán bộ Hội đồng thi phổ biến về những thiết bị được phép cũng như không được phép mang vào phòng thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, thí sinh được phép mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước, máy tính bỏ túi không có thẻnhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản, các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin, không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh…  

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh đến phòng thi

Thí sinh tuyệt đối không được mang vào khu vực thi và phòng thi các loại bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi. Nếu mang những vật dụng, tài liệu bị cấm vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ và hủy kết quả thi, dù đã sử dụng hay chưa sử dụng.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh được căn dặn kiểm tra kỹ giấy báo thi và các thông tin cá nhân một cách chi tiết. Nếu thí sinh nào phát hiện sai sót trong giấy báo dự thi và hồ sơ thì khi đến Hội đồng thi phải phải mang theo phiếu số 2 trong hồ sơ đăng ký dự thi để trường đối chiếu thông tin. Ngoài ra, cần mang theo những giấy tờcó liên quan đến chi tiết cần chỉnh sửa. Chẳng hạn như CMND (với các trường hợp sai tên, họ...); giấy chứng nhận hoặc bằng tốt nghiệp (với trường hợp sai khu vực ưu tiên, nơi tốt nghiệp THPT). Riêng các trường hợp sai đối tượng ưu tiên do thí sinh chưa nộp đủ các giấy tờdiện ưu tiên, thí sinh cần nộp bổ sung giấy tờchứng minh trước ngày thi. Mọi yêu cầu chỉnh sửa chỉ được giải quyết trước ngày thi (đến 17 giờngày 3-7 đối với đợt 1 và 17 giờngày 8-7 đối với đợt 2).

Đợt 1 của kỳ thi ĐH năm nay sẽ diễn ra trong ngày 4 và sáng 5-7.

N.THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên
X