Bình Dương kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 21-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Chi cục Thú y Bình Dương vừa lập đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các chất cấm thuộc nhóm Beta-agonist tại cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2013.

Tại 60 cơ sở chăn nuôi heo ở 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc các nguyên liệu, các chế phẩm, thức ăn hỗn hợp được sử dụng tại các cơ sở chăn nuôi; kiểm tra tồn dư các chất cấm trong chăn nuôi thuộc nhóm Beta-agonist nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, lấy mẫu nước tiểu và thức ăn chăn nuôi đang sử dụng đối với heo thịt có trọng lượng 60kg trở lên tại các cơ sở chăn nuôi có tổng đàn heo thịt trên 30 con. Trong 114 mẫu xét nghiệm, về kết quả định tính có 8 mẫu dương tính và kết quả định lượng có 2 mẫu dương tính. Với các cơ sở chăn nuôi có kết quả dương tính, đoàn kiểm tra đã lập thủ tục hồ sơ để xử phạt theo quy định, đồng thời yêu cầu các cơ sở này ngừng bán heo chờ cho đến khi có kết quả âm tính. Đến nay, các mẫu xét nghiệm mới tại các hộ này cho kết quả âm tính.

Ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Bình Dương cho biết, trong thời gian tới, lực lượng thú y sẽ tiếp tục tiến hành các đợt kiểm tra thường xuyên về tình hình sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi. Qua đợt kiểm tra vừa qua cho thấy, người dân hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nguồn thịt heo của Bình Dương, vì số hộ vi phạm chiếm số lượng nhỏ so với tổng số hộ chăn nuôi và các mẫu xét nghiệm mới cũng đã âm tính.

Đà Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=191
Quay lên trên