Bình Dương và Tây Ninh ký kết biên bản hiệp thương xác định đường địa giới hành chính

Cập nhật: 23-12-2015 | 10:23:19

Lãnh đạo hai tỉnh ký kết biên bản hiệp thương

(BDO) Ngày 22.12, tại UBND tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hiệp thương xác định đường địa giới hành chính(ĐGHC) giữa 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Dương. Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị.

Qua rà soát, đối chiếu thực trạng đường ĐGHC giữa 2 tỉnh trùng khớp với đường ĐGHC tại bộ hồ sơ, bản đồ theo Chỉ thị 364-CT, thể hiện đường phân định ranh giới giữa 2 tỉnh rất rõ ràng theo tim sông Sài Gòn và lòng hồ Dầu Tiếng, không có chồng lấn, không có tranh chấp, không có mâu thuẫn về ĐGHC. Tổng chiều dài của đường ĐGCH giữa 2 tỉnh là 60.380 m, hình thành 3 tuyến ĐGHC cấp huyện, trong đó có 10 tuyến ĐGHC cấp xã. Phía Tây Ninh gồm các huyện Trảng Bàng (các xã Hưng Thuận, Đôn Thuận), huyện Dương Minh Châu (các xã Bến Củi, Phước Minh), huyện Tân Châu (các xã Tân Thành, Tân Hòa). Phía Bình Dương gồm huyện  Dầu Tiếng (các xã Thanh Tuyền, Thanh An, Định Thành, Định An, Minh Hòa và Thị trấn Dầu Tiếng).

Sau khi thảo luận, hội nghị thống nhất lấy tim dòng sông Sài Gòn (kể cả trong lòng hồ Dầu Tiếng) làm đường ĐGHC. Đây là kết quả cuối cùng làm cơ sở pháp lý để UBND 2 tỉnh đi đến ký kết chính thức và báo cáo kết quả lên Chính phủ phê chuẩn theo quy định

 NGUYỄN KHẮC LUÂN ( Báo Tây Ninh)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên